Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 05/09/2018

Dầu thô

Giá dầu chốt giảm hôm thứ Tư xuống mức thấp nhất trong khoảng một tuần khi một cơn bão lớn đi qua Vịnh Mexico đã không gây ảnh hưởng đến phần lớn các hoạt động dầu mỏ và khí đốt trong khu vực này.

Dầu thô West Texas Intermediate giao tháng 10 CLV8  trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, CLV8, chuẩn  Mỹ, giảm 1,15 USD, tương đương gần 1,7%, xuống mức 68,72 USD/thùng - mức thấp nhất cho hợp đồng  này trong hơn một tuần. Dầu Brent tháng 11 LCOX8, chuẩn toàn cầu, đóng phiên ở mức 77,27 USD/thùng, giảm 90 cent, tương đương 1,2%, trên sàn giao dịch ICE Futures Europe. Nó đánh dấu mức chốt thấp nhất kể từ thứ Tư tuần trước.

Xu hướng tăng trưởng chính của dầu thô hiện đang chựng lại do các nhà đầu cơ giá giảm (bear) tiếp quản thị trường sau khi phá vỡ dưới ngưỡng 70.00.

Dầu thô đang điều chỉnh thấp hơn do mô hình Rising Wedge (hình chêm hướng lên) cho thấy xu hướng giảm. Trong khi một số các nhà đầu cơ giá tăng (buu) kéo giá tăng lại 70,00 là có thể, thị trường được thiết lập để tiếp tục giao dịch hướng tới khu vực 68,00-68,30, cân nhắc con số cung/cầu.

Một sự bứt phá liên tục của bull trên ngưỡng 70.00 sẽ làm chặn đứng xu hướng giảm.

Về cơ bản, hành động giá được thúc đẩy bởi các con số cung và cầu cơ bản. Không có bất kỳ sự phát triển bất ngờ lớn nào. Hướng đi của thị trường dầu thô sẽ được xác định bởi cách các trader đang cân nhắc các yếu tố cơ bản. Cân bằng - có nghĩa là giao dịch đi ngang. Thêm lo lắng về nguồn cung - một xu hướng tăng. Nỗi lo lớn hơn về nhu cầu tiêu thụ, một xu hướng giảm.

Trong nước

GCS hiện đang lỗ với mức chênh lệch từ 590-750đ, nhà nước liên tục duy trì bình ổn giá xăng từ cuối tháng 6 và bù đắp bằng quỹ BOG và số dư quỹ BOG liên tục giảm mạnh trong thời gian qua, với kỳ điều hành ngày mai nhiều khả năng vẫn phải tiếp tục tăng sử dụng quỹ BOG do chêch lệch GCS với GBL đang rất cao và dự báo GBL có thể tăng 300-500, GBL dầu sẽ tăng nhiều hơn xăng, hôm nay thì các đầu mối tiếp tục giảm CK bán đồng thời khối lượng bán ra cũng rất hạn chế, hiện tại CK tại khu vực miền Bắc đang ở mức 800-1000, trong khu vực miền Nam giảm xuống còn 900-1150, theo thông tin mới nhận từ NMLD Nghi Sơn thì đã có xác nhận cấp hàng trở lại đợt cấp hàng dầu trở lại, số lượng cấp đợt này đã nhiều hơn nhưng vẫn là khối lượng các đầu mối đã đăng kí mua trong tháng 8.

DB GBL6/9: Khả năng cao là PA tăng 1 phần GBL xăng và DO, SD QBO cho phần còn lại, giữ mức tăng khoảng xăng (300-500) DO (400-600) nhằm tạo ra sự ổn định, linh hoạt, bám sát thị trường thế giới cũng như không tác động mạnh đến nền kinh tế.