Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 06/08/2018

Dầu thô

Giá dầu thô đã tăng trong phiên thứ đầu tuần do một loạt yếu tố đang đe doạ làm gián đoạn nguồn cung trong tương lai - những diễn biến khiến giá tăng cho hợp đồng tương lai.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, West Texas Intermediate tháng 9 CLU8, tăng 52 cent, tương đương 0.8%, chốt tại mức 69.01 USD một thùng. Brent tháng 10 LCOV8, tăng 54 cent, tương đương 0.7%, để kết phiên tại mức 73.75 USD một thùng trên sàn ICE London.

Giá đang cố gắng thiết lập xu hướng tăng trong ngắn hạn, các nhà đầu cơ giá lên đang xem mức 70,82 và 72,53 là mục tiêu tiếp theo. Tuy nhiên sự xuất hiện của người bán gần đây gây sức ép không nhỏ lên giá. Do đó, cần lưu ý là giá cần giữ vững trên 69.5 thì đà tăng mới vững được. Hỗ trợ được nhìn thấy gần 69 và 68.

Tuy nhiên, về trung và dài hạn, giá tiếp tục chịu sự chi phối của nguyên tắc cung –cầu. Biên độ dao động mạnh trong từng phiên giao dịch. Phạm vi giá biến động từ 67-71 USD.

Trong nước

Giá dầu thô tăng hôm qua sau khi sản lượng dầu thô của Ả-rập Xê-út bất ngờ giảm trong tháng 7 và số lượng giàn khoan đang hoạt động của Mỹ bị đã cắt giảm do tốc độ tăng trưởng chậm, GCS các mặt hàng vẫn đang lỗ với mức chênh lệch so với GBL từ 300-460đ, dự báo kỳ điều hành ngày mai nhiều khả năng phương án sử dụng quỹ BOG sẽ được ưu tiên và DB GBL có thể tăng nhẹ( 150-250) tuy nhiên vẫn tồn tại khả năng không tăng giá, CK thị trường hôm nay vẫn giao dịch phổ biến ở mức từ 1400-1600 tuy nhiên khối lượng mua thực sự không tăng mạnh, chỉ một số ít mua theo lô được giao dịch, mua và bán luôn trong ngày, rất ít trader để lượng tồn kho do lo ngại thị trường có thể tăng CK sau khi điều hành giá, tuy nhiên giai đoạn gần đây trạng thái của thị trường thay đổi rất nhanh và khó dự đoán do vậy quan trọng nhất vẫn là thời điểm chốt lời.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.