Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 06/09/2019

Dầu thô

Dầu giảm giá hôm thứ Năm, với dầu Mỹ ở mức thấp nhất trong hơn hai tuần, bị áp lực bởi quan ngại về sự sụt giảm  trong nhu cầu toàn cầu trong bối cảnh tranh chấp thương mại với Trung Quốc cũng như các tổn thương kinh tế ở các thị trường mới nổi.

West Texas Intermediate tháng 10 CLV8, chuẩn Mỹ, giảm 95 cents, tương đương  1.4%, chốt ở mức 67.77 USD một thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Đây là mức chốt thấp nhất của hợp đồng này từ 21/8.

Brent tháng 11 LCOX8, chuẩn toàn cầu, giảm 77 cent, tương đương 1%, xuống mức 76.50 USD một thùng, sau mức giảm 1.2% trong phiên trước đó trên sàn ICE Futures Europe exchange.

Về cơ bản, hành động giá được thúc đẩy bởi các con số cung và cầu. Không có bất kỳ sự phát triển bất ngờ lớn nào. Hướng đi của thị trường dầu thô sẽ được xác định bởi cách các trader đang cân nhắc các yếu tố cơ bản. Cân bằng - có nghĩa là giao dịch đi ngang. Thêm lo lắng về nguồn cung - một xu hướng tăng. Nỗi lo lớn hơn về nhu cầu tiêu thụ, một xu hướng giảm.

Do đó, theo nhận định của chúng tôi, cần phải quan sát lực đầu cơ giữa trader giá lên và giá xuống. Trong khi bulls đang ra sức tìm cách chiếm lại quyền kiểm soát thị trường với mục tiêu ban đầu  là 70, nhưng sự xuất hiện đông đảo của bear sẽ làm gián đoạn nỗ lực này. Do đó xu hướng giá sắp tới sẽ tiếp tục giằng co và biến động mạnh trong từng phiên giao dịch. Vì vậy xangdau.net dự đoán giá sẽ cố gắng bứt phá tìm cách quay trở lại mức 70 nếu tìm được các yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ trong giai đoạn đến giữa tuần sau, nhưng sau đó sẽ điều chỉnh giảm dần trở lại 68-69 sau báo cáo tồn kho dầu thô Mỹ vào ngày 12/09 dự đoán sẽ không còn lạc quan nữa vì Mỹ bước vào giai đoạn tiêu thụ thấp điểm.

Lưu ý: Thị trường đang chờ xác nhận việc liệu chính quyền Trump sẽ tiến hành đánh mức thuế 25% trên 200 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc hay không trong bài phát biểu tối nay. Xu hướng sẽ rõ ràng hơn sau thông tin quan trọng này. Nếu Mỹ áp thuế bear sẽ dành thế áp đảo trên thị trường do tâm ly tiêu cực nhưng nếu Mỹ tạm hoãn lại thì bull sẽ ra sức nỗ lực giành lại quyền kiểm soát và đẩy giá đi lên vì tâm lý thị trường tích cực hơn.

Trong nước

Theo công văn của liên Bộ Công Thương-Tài chính, mặt hàng xăng E5 RON92 tăng 300 đồng/lít; Xăng RON95-III tăng 300 đồng/lít, trong khi dầu diesel 0.05S tăng 383 đồng/lít, dầu hỏa tăng 296 đồng/lít và dầu mazút 3.5S tăng 173 đồng/kg.

Về quỹ bình ổn, mức chi sử dụng áp dụng với Xăng E5 RON92 trong lần này là 1.563 đồng/lít, Xăng RON95 là 960 đồng/lít, Dầu diesel là 400 đồng/lít và dầu hỏa là 300 đồng/lít.

Như vậy, giá bán mới của xăng E5 RON92 cao nhất là 19.911 đồng/lít và xăng RON95-III cũng có giá mới là 21.477 đồng/lít.

Trong khi đó, dầu diesel 0.05S có mức trần là 18.069 đồng/lít, dầu hỏa cao nhất là 16.559 đồng/lít và dầu mazút 3,5S không cao hơn 14.916 đồng/kg.

Hôm qua tổ điều hành đã cho sử dụng QBO quá nhiều. Vì vậy đầu mối hết sức có lợi thế trong việc điều chỉnh CK bởi vì họ có thể cho tăng hết toàn bộ mức tăng cộng thêm một phần QBO được sử dụng. Cụ thể tối qua CK đã tăng lên Xăng 400 và Dầu 500-600 so với trước điều chỉnh.

CK xu hướng sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh giá dầu thô tạm thời đi xuống. Tuy nhiên các supplies cũng sẽ quan sát giá dầu thô và sẵn sàng nhưng lại việc tăng CK này.