Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 06/10/2021

Giá dầu đã tăng vọt vào thứ Ba, với giá WTI chạm mức cao nhất kể từ năm 2014 và giá dầu Brent tương lai leo lên mức cao nhất trong ba năm, sau khi nhóm các nhà sản xuất OPEC+ duy trì không đổi với kế hoạch tăng sản lượng thay vì tăng thêm. 
 
Hôm thứ Hai, OPEC+ đã đồng ý tuân thủ thỏa thuận tháng 7 để tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày mỗi tháng cho đến ít nhất là tháng 4 năm 2022, loại bỏ dần 5,8 triệu thùng/ngày trong mức cắt giảm sản lượng hiện có. 
 
Ngoài ra giá khí đốt tự nhiên toàn cầu đang tăng vọt, có thể khuyến khích một số nhà máy phát điện chuyển từ khí đốt sang dầu, có nghĩa là giá dầu thô có khả năng vẫn được hỗ trợ mặc dù có thể có một đợt giảm giá ngắn hạn. 
 
Điều này cho thấy việc giá dầu thô có thể tiếp tục ổn định ở mức cao, nhưng sẽ có vài giai đoạn giảm giá tạm thời vì các báo cáo năng lượng sẽ chỉ ra rằng tồn kho sẽ tăng ở một vài thời điểm nào đó. 
 
Giá thành phẩm tiếp tục tăng rất mạnh vượt qua dự báo của chúng tôi khi tăng 2.8-2.9 đôla mỗi thùng làm cho giá cơ sở kỳ này tăng thêm lên một mức mới rất cao và trực tiếp ảnh hưởng đến kỳ sau. 
 
Tuy dự báo về kỳ tới là hơi sớm nhưng nếu giá thành phẩm duy trì như chiều hôm qua với mức tăng khoảng 1-2 đôla thì giá cơ sở  sẽ tiếp tục lỗ. Tuy nhiên, dự báo này chỉ đưa ra  bức tranh toàn cảnh về giá cơ sở sắp tới và với sự biến động khá nhanh. 
 
Theo thông tin của một vài nguồn tin thân cận thì sự cố tại NMLD vẫn đang chưa được xử lý xong và có thể kéo dài đến vài tuần tới cho sửa chữa, thời gian sửa chữa kéo dài khoảng gần 3 tuần và ảnh hưởng trực tiếp khá lớn đến nguồn cung DO khi công suất giảm rất mạnh. 
 
Giá dầu thô đã tăng trở lại và các nhà cung cấp rõ ràng sẽ có thay đổi thái độ bán hàng, CK sẽ ít được nhượng bộ hơn và ưu thế thuộc về người bán. Các doanh nghiệp cung cấp xăng dầu sẽ hạn chế sản lượng bán và chỉ thực sự bán cho khách có mối quan hệ lâu dài…. tìm kiếm người bán có CK tốt là rất khó và không mua được nhiều.
 
Các trader nên tính toán cẩn thận sản lượng mua vào và cân nhắc sức bán ra, thời điểm chốt lời trong trường hợp dầu thô chớm quay đầu.