Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 06/12/2018

Dầu thô

Vào bất kỳ thời điểm nào khác, mức giảm hàng tuần 7 triệu thùng và mức xuất khẩu kỷ lục đầu tiên trong dầu thô Mỹ có thể đã đẩy giá dầu tăng vọt. Nhưng điều đó không xảy ra khi Nga đang duy trì một sự im lặng về việc cắt giảm sản xuất mà OPEC và có các nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ không thể thực hiện mà không có người Nga.

Dầu WTI của Mỹ đã giảm 1,40 USD, tương đương 2,7%, ở mức 51,49 USD/thùng. WTI đã giảm 5% trong đầu phiên trước đó, gần một thử nghiệm khác của ngưỡng hỗ trợ 50 USD, khi OPEC chờ đợi nghe từ nhà sản xuất dầu không phải là thành viên nhưng có trọng lượng Nga về điều mà nhóm sẽ thông báo cho việc cắt giảm sản xuất nhằm tăng giá dầu thô.

Brent cũng giảm 1,50 USD, tương đương 2,3%, giao dịch ở mức 60,16 US/thùng sau khi giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 60 đô la trước đó trong phiên.

Trong nước

Sau cuộc họp vào hôm nay, mặc dù các nước thuộc OPEC đã đi đến đồng thuận cắt giảm nguồn cung sản lượng nhưng mức cắt giảm này lại nhỏ hơn dự kiến trước đây khiến giá dầu thế giới mất gần 5% vào thứ Năm. Con số cụ thể về việc cắt giảm nguồn cung vẫn chưa được đưa ra do lo ngại về tác động kinh tế của căng thẳng thương mại đến chứng khoán toàn cầu.

15h00 ngày 06/12/2018, giá xăng dầu đã được Nhà nước điều chỉnh giảm với mức 1.520 đ/l đối với xăng 95 và 1.380 đ/l đối với dầu DO. Sau khi Nhà Nước điều hành, giá bán lẻ vẫn cao hơn giá cơ sở khoảng 180 đ/l đối với xăng và khoảng 400 đ/l đối với dầu.  Chiết khâu thị trường trong nước đã có sự điều chỉnh, khu vực miền Bắc, đang áp dụng CK khoảng 1.250 – 1.400 đối với xăng và 1.350-.400 đối với dầu. Khu vực miền Nam, CK đang dao động quanh mức 1.300-1.500 đ/l đối với cả xăng và dầu. Mức CK này có thể được thị trường đẩy cao hơn vào dịp cuối tuần hoặc đầu tuần tới.

Nguồn cung của 02 NMLD Nghi Sơn và Dung Quất trong nước vẫn đang ổn định. Trước tình hình 1 số đầu mối dãn tiến độ nhận hàng như thời gian qua, nhằm tránh tình trạng tồn kho cao, các NMLD đang có 1 số biện pháp nhằm đề nghị các Đầu mối phải nhận hàng đúng theo kế hoạch hoặc đề nghị nhận bổ sung.