Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 07/06/2021

Giá đi xuống khi vào đầu phiên sáng ngày 04/06, tưởng chừng như một sự điều chỉnh chững lại và giảm sau vài phiên liên tiếp tăng mạnh. Nhưng khi bước vào phiên châu Âu khoảng 13 giờ giá đi lên dần trở lại và nhích lên trên mức chốt phiên và vượt qua mức 69 USD/thùng.

Đương nhiên lúc này giá sẽ có xu hướng “thử” đi lên và phá mốc 70 và vào đầu giờ vàng 20h30 tối thứ Sáu tuần trước giá đã đạt mức cao nhất trong vài năm qua ở mức 69.70 USD/thùng. Vẫn chưa có gì chắc chắn cho mốc này khi chưa có tin tức củng cố, tuy nhiên giá dầu thô đã đánh dấu một tuần có xu hướng tăng.

So với tuần trước đó thì giá dầu WTI đã tăng 3.21 USD/thùng và Brent tăng 2.28 USD/thùng nhưng giá thành phẩm xăng so với  tuần trước đó chỉ tăng +0.69 USD/thùng và DO tăng 2.62 USD/thùng.

Chiều ngày 04/06 đã tiếp tục một phiên giá thành phẩm gần như không có thay đổi so với đà tăng giá của dầu thô tại thời điểm đó, chúng tôi không có thông tin nhiều về sàn giá thành phẩm nên việc đánh giá các nguyên nhân cũng không có độ chính xác cao, nhưng với giá dầu thô có thể áp sát và vượt qua mức 70 thì giá thành phẩm sẽ phải tăng nhưng có thể tăng không mạnh, không nhanh như trước đây, có thể do châu Á đang phải đối mặt với nhu cầu tiêu thụ giảm do Covid đang lan rộng ở khu vực này. Tuy chậm nhưng CK vẫn có xu hướng giảm.

Với mức lỗ như hiện nay  thì khả năng sẽ phải tăng giá bán lẻ, tất nhiên tổ điều hành có quyền dùng quỹ để bù vào mức lỗ nhưng hành động đó sẽ làm thị trường méo mó, và không phải là nền kinh tế thị trường