Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 07/11/2018

Dầu thô

Cuộc chiến OPEC với dầu đá phiến của Mỹ đã quay trở lại, đưa sự không chắc chắn mới vào các thị trường thô trong bối cảnh giá dầu thô ở mức thấp 8 tháng và các lệnh trừng phạt lên xuất khẩu của Iran.

Chỉ một ngày sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ, nơi tổng thống Donald Trump đã tính toán dựa vào các đồng minh sản xuất dầu lớn của Mỹ duy trì giá dầu thô ở mức thấp để thu hút các cử tri bảo thủ, OPEC đã gợi ý rằng họ sẵn sàng cắt giảm sản lượng để vực dậy thị trường đã mất 20% giá trị trong 5 tuần qua. Nhóm các nhà sản xuất dự kiến sẽ gặp nhau vào ngày 6 tháng 12.

Sản lượng đá phiến của Mỹ trong khi đó đạt mức cao kỷ lục mới, với Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA hôm thứ Tư công bố sản lượng dầu thô hàng tuần là 11,6 triệu thùng/ngày. EIA cũng cho biết mức tăng hàng tuần thứ bảy liên tiếp trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ, với kho dự trữ tăng 5,8 triệu thùng trong tuần trước so với dự báo tăng 2,4 triệu thùng. Sáu trong bảy tuần qua đã nhìn thấy các số liệu tăng đáng kể. 

Bức tranh xung đột về OPEC muốn cắt giảm sản lượng so với sản lượng của Mỹ bùng nổ đã đẩy thị trường dầu thô vào một viễn cảnh không chắc chắn mới.

Dầu WTI của Mỹ đã giảm 54 cent, tương đương 1%, ở mức 61,67 USD/thùng sau khi chạm mức thấp tháng 3 là 61,20 USD. Trước đó trong phiên, thị trường dầu thô Mỹ đã tăng gần 1 USD. Kể từ đầu tháng 10, dầu WTI đã mất khoảng 20%, rơi vào lãnh thổ thị trường giá giảm, sau khi chạm mức cao nhất trong bốn năm gần 77 USD.

Dầu thô Brent, chuẩn quốc tế, giảm 6 cent, tương đương dưới 0,1%, còn 72,07 USD/thùng. Đó là mức giảm khoảng 17% so với mức cao nhất trong bốn năm của Brent trên 86 USD vào tháng trước.

Trong nước

Giá dầu tăng mạnh ở đầu phiên tối qua, áp sát mức 63, nhưng sau nhiều thông tin đã chốt phiên giảm.Tuy mức giảm không nhiều nhưng phản ánh niềm tin vào xu hướng tăng trong thời gian ngắn là rất thấp. Giá có thể quay lại mức 65, nhưng có lẽ ở phía xa, sau kỳ điều chỉnh này. Như vây, khả năng lớn nhất của kỳ giá này dầu thô sẽ nằm mức 60-62. Nếu về mức 60 thì sẽ gây ra 1 mức lời rất lớn cho kỳ 21/11, còn nếu về mức 65 thì rõ ràng việc tăng sẽ không được nhanh, mạnh như khi xuống và kết quả là GCS21/11 vẫn sẽ nằm trong vùng lời  và gây giảm giá bán lẻ vào ngày 21/11.

CK sẽ tiếp tục tăng mạnh sau điều để ra hàng do xu hướng lời tiếp theo. CK có lẽ tái lập các mức trong kỳ vừa qua nhưng không  ngay  lập  tức  trong  tuần này mà phải vào tuần sát kỳ điều hành. Toàn thị trường sẽ rơi vào trạng thái ế ẩm, người mua đã biết trạng thái giá giảm và muốn CK thật cao, còn người bán nếu bán sẽ lỗ ngay tức thì, các giao dịch rất khó được chốt thành công.

Chốt lời an toàn luôn là phương án được chúng tôi khuyến khích trước khi điều chỉnh tuy nhiên rất nhiều khách hàng đã không làm tốt điều này. Cơ hội bán hàng trước khi tăng giá luôn luôn cao và dễ dàng chốt đơn hàng.