Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 08/08/2018

Dầu thô

Giá dầu tại Mỹ đã có phiên giao dịch giảm giá mạnh nhất trong vòng hơn 3 tuần hôm thứ Tư donhững đồn đoán tích cực vốn  đã thúc đẩy dầu thô tương lai trong hai phiên giao dịch vừa qua - sự gián đoạn cung và cầu mạnh - dường như hiện đang đảo ngược.

Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, West Texas Intermediate  tháng 9 CLU8, giảm 2,23 USD, tương đương 3,2%, xuống còn 66,94 USD/thùng sau khi chốt hôm thứ Ba ở mức 69,17 USD, vốn đã đánh dấu mức cao nhất cho hợp đồng giao dịch tích cực nhất kể từ 30 tháng 7, theo dữ liệu của Dow Jones Market.

Hành động giao dịch hôm thứ Tư đã đặt WTI ở mức thấp nhất kể từ ngày 21 tháng 6 và tạo ra mức giảm mạnh nhất trong một phiên kể từ ngày 16 tháng 7, theo dữ liệu FactSet.

Dầu thô Brent giao tháng 10 LCOV8 chuẩn toàn cầu, đã giảm 2,37 USD, tương đương 3,2%, kết thúc ở mức 72,28 USD/thùng. Mức chốt này đã đưa chuẩn quốc tế ở mức thấp nhất kể từ ngày 17 tháng 7 và mức giảm một phiên mạnh nhất kể từ ngày 16 tháng 7, theo dữ liệu của Dow Jones Market Data.

Sau một khoảng thời gian cố gắng thiết lập xu hướng tăng trong ngắn hạn nhưng không thành công, thị trường bắt đầu hứng chịu đợt bán tháo mạnh mẽ do những tin tức cung cầu gây ảnh hưởng tiêu cực lên giá. Mùa tiêu thụ cao đỉnh hè gần kết thúc và điều này sẽ có ảnh hưởng nhất định lên nhu cầu dầu thô trong thời gian tới trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang leo thang do đó xu hướng giá sẽ biến chuyển dần từ đi ngang đến giảm trừ khi có những sự kiện bất ngờ gây gián đoạn nguồn cung như các phản ứng mạnh của Iran với Mỹ, đe dọa quân sự tại điểm nóng Trung Đông,...

Trong trung và dài hạn, giá tiếp tục chịu sự chi phối của nguyên tắc cung –cầu. Biên độ dao động mạnh trong từng phiên giao dịch. Phạm vi giá biến động từ 67-71 USD.

Trong nước

Với biến động giá dầu như hiện nay và trong kịch bản giá thành phầm không giảm quá sâu thì GCS sẽ vẫn lỗ thì GBL kỳ điều hành sau sẽ giữ nguyên cho xăng và tăng giá dầu theo mức lỗ. Nếu GCS chuyển sang lời thì mức lời cũng sẽ không đáng kể và xăng sẽ được giữ nguyên giá bán lẻ và dầu sẽ giảm giá bán lẻ theo mức lời.

Xu hướng CK sẽ không rõ ràng vì trạng thái của các trader rất khác nhau vì thị trường chỉ vừa mới qua kỳ điều chỉnh giá. Một số trader sẽ có thể trì hoãn chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn trên thị trường,

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.