Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 09/03/2021

Giá dầu ở đỉnh phiên sau khi bắt đầu giao dịch đầu tuần vào lúc 9h sang hôm qua ở mức gần 68 usd/bbl, tưởng chừng như giá sẽ tiếp tục được đẩy cao lên nữa khi có tin tức về các cuộc tấn công vào các nhà máy dầu mỏ của Saudi Arabia nhưng sau khi được xác nhận rằng không có bất cứ ảnh hưởng nào đến hoạt động sản xuất thì giá dầu thô đã giảm theo một chiều đi xuống dần đều cho đến tận cuối phiên.

Thị trường trở lại mức mà nó vốn không bị ảnh hưởng bởi các tin tức về xung đột. Giá dầu đã đi lên và không còn lý do nào giảm lại vì những điều chờ đợi giá dầu phía trước ngoài các sự cố bất ngờ thì chỉ còn các báo cáo năng lượng….chúng tôi cho rằng giá sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới…và có thể có những phiên điều chỉnh giảm nhưng xu hướng chung là sẽ tăng.

Tuy giá thành phẩm chốt phiên diễn ra khi giá dầu thô đang trong đà giảm nhưng giá thành phẩm vẫn tiếp tục tăng mạnh xăng +2.25 usd/bbl và dầu DO +1.68 usd/bbl. CK sẽ tiếp tục giảm mạnh, các nhà cung cấp sẽ hạn chế bán hàng ra. Nếu cần thiết mua hàng vào thì nên mua sớm vì CK sẽ giảm dần khi tiến đến ngày điều chỉnh tuy vẫn còn xa.