Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 10/01/2022

Giá dầu giảm vào thứ Sáu cuối tuần nhưng trước đó trong phiên đã tăng đạt đỉnh mức 80.49 usd/bbl, do thị trường cân nhắc mối lo ngại về nguồn cung từ tình hình bất ổn ở Kazakhstan và tình trạng mất điện ở Libya với một báo cáo việc làm của Mỹ đã bỏ qua sự trông đợi và ảnh hưởng tiềm năng của nó đối với chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Sản lượng khai thác tại mỏ dầu hàng đầu của Kazakhstan đã giảm hôm thứ Năm do một số nhà thầu làm gián đoạn đường tàu để ủng hộ các cuộc biểu tình đang diễn ra trên khắp quốc gia Trung Á. Sản lượng ở Libya đã giảm xuống 729.000 thùng/ngày từ mức cao 1,3 triệu thùng/ngày vào năm ngoái.

Báo cáo việc làm của Mỹ đặt một dấu chấm hỏi vào việc chúng ta sẽ như thế nào và nỗi sợ hãi của Omicron đã len lỏi trở lại thị trường. Báo cáo cho thấy việc làm tăng ít hơn dự kiến trong tháng 12 trong bối cảnh thiếu công nhân và mức tăng việc làm có thể vẫn ở mức trung bình trong thời gian tới do nhiễm COVID-19 theo cấp số nhân làm gián đoạn hoạt động kinh tế .

Có vẻ các yếu tố cho thấy giá dầu sẽ có xu hướng tăng tiếp trong tương lai gần nhưng ngày trở nên yếu hơn một chút bởi giá dầu đang chạm mức 80 usd/bbl là một mức khá cao và sẽ bị tác động đến sự phục hồi kinh tế.

Rốt cuộc thì giá thành phẩm cũng tăng nhưng có vẻ như vẫn tăng chậm hơn mức dầu thô một chút , so với trung bình kỳ trước wti +5.6 và brent +5.46 usd/bbl còn M95+4.66 usd/bbl và DO+ 5.63 usd. Có vẻ trong đợt tăng giá kỳ này các traders thành phẩm tỏ ra thận trọng.

Dù kết quả điều chỉnh giá như thế nào thì kỳ tới 21/01 giá cơ sở cũng đang tạm thời nằm vùng lỗ; sau khi điều chỉnh giá thì chiết khấu sẽ tăng lên nhưng không tăng mạnh. Chúng tôi vẫn cho rằng quí khách nên chốt lời nếu có thể. Kỳ điều hành này khá phức tạp vì các thông số chưa được công bố, có thể tổ điều hành đã có nhưng chỉ công bố sau khi điều chỉnh giá như một số thông số trước đây.