Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 10/03/2021

Giá giằng co trong phiên châu Á từ lúc đầu phiên liên tục đảo xung quanh mức 65 usd/bbl và gần cuối phiên châu Á giá tưởng chừng như chốt vững bên trên mức 65 khi giá đã tăng gần mức 65.95 usd/bbl.

Bước vào phiên châu Mỹ sau 19h VN giá bắt đầu giảm mạnh, đổ dốc liên tục và gần như không có một cú đảo ngược đi lên nào, mức giảm tổng chung tương tự phiên ngày thứ 2 và mức giảm đã trượt qua mức 65 là một mốc tâm lý làm lung lay các traders sẽ cho rằng giá dầu sẽ còn đi xuống.

Chúng tôi cho rằng giá sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới….và có thể có những phiên điều chỉnh giảm nhưng xu hướng chung là sẽ tăng.

Giá thành phẩm chiều qua giảm vượt quá dự báo của chúng tôi khá nhiều khi xăng giảm mạnh 2.17 và DO -1.81, trong khi mức giảm của dầu thô chỉ là xung quanh 1 usd trong phiên trước đó, thậm chí lúc chốt phiên dầu thành phẩm giá dầu thô còn tăng nhẹ ngược lên lại. Giá thành phẩm chiều nay sẽ giảm nhưng sẽ không tác động nhiều đến GCS cuối kỳ này.

Trước tinh hình giá giảm, một số nhà cung cấp sẽ tiến hanh đẩy hàng giảm tồn kho nên sẽ có các mức CK tăng lên nhằm bán được hàng, nhưng đa số các nhà cung cấp sẽ giữ ổn CK và quan sát xu hướng thực sự của dầu thô.