Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 10/06/2024

Giá dầu thô điều chỉnh giảm nhẹ vào thứ Sáu và ghi nhậnmức giảm hàng tuần thứ ba liên tiếp khi các nhà đầu tư cân nhắc giữa sự trấn an của OPEC+ cùng với đó là dữ liệu việc làm mới nhất của Mỹ làm giảm kỳ vọng rằng FED sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã tăng tốc hơn nhiều so với dự kiến trong tháng 5, khiến FED trên đà trì hoãn bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất cho đến tháng 9. Điều này làm giảm sự nhiệt tình của các tradertrên thị trường dầu.

ECB đã cắt giảm đợt lãi suất đầu tiên kể từ năm 2019 vào thứ Năm, bất chấp triển vọng lạm phát ngày càng không chắc chắn.

Đồng USD tăng 0,8% lên mức cao nhất trong hơn một tuần ngay sau khi công bố báo cáo việc làm cũng không hỗ trợ giá dầu.

Tuy nhiên, giá dầu đã được củng cố bởi sự hỗ trợ từ các thành viên OPEC+ Saudi Arabia và Nga, cho thấy tín hiệu sẵn sàng tạm dừng hoặc đảo ngược việc tăng sản lượng dầu.

Giá thành phẩm tăng hôm thứ Sáu nhưng mức tăng không cao như dự đoán xung quanh 2 usd/thùng mà chỉ khoảng xăng +1.25 usd/thùng và DO +1.67 usd/thùng. Nhưng mức tăng cũng đủ đẩy xăng sang hẳn vùng lỗ, và DO vẫn còn lời.

Giá diễn biến vẫn đung đưa xung quanh mức chốt phiên và có thể giá thành phẩm thứ Hai sẽ giảm nhẹ nếu tiếp tục đi ngang.

Chiết khấu xăng sau khi giảm giá bán lẻ đương nhiên sẽ giảm theo và cộng hưởng với dầu thô và mức lỗ khả năng của xăng thì chiết khấu sẽ giảm. Chiết khấu DO cũng theo xu hướng tương tự xăng.

Thị trường lại quay trở lại ưu thế thuộc về người bán, nhưng kỳ điều chỉnh diễn biến quá ngắn nên các nhà cung cấp cũng sẽ chú trọng việc bán ra. Nếu chuyển qua 15 ngày điều chỉnh sẽ chủ động hơn trong kinh doanh.

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved