Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 10/10/2018

Dầu thô

Giá dầu giảm khoảng 2% hôm thứ Tư, mức giảm mạnh nhất trong hơn 1 tuần, do các mối đe dọa đến nguồn cung dầu thô từ bão Michael và cấm vận Iran đã bị thu hẹp lại mức độ quan trọng bởi chính sách tiền tệ bảo thủ hơn của Mỹ cũng như tăng trưởng kinh tế chậm lại đã tác động vào thị trường chứng khoán.

Dầu thô West Texas Intermediate giao tháng 11 CLX8, trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 1,79 USD, tương đương 2,4%, xuống mức 73,17 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ ngày 27/9. Chuẩn toàn cầu, dầu thô Brent giao tháng 12 LCOZ8, giảm 1,91 đô la, hay gần 2,3%, còn 83,09 đô la một thùng trên sàn giao dịch ICE Europe cho mức chốt trong tháng h toán thấp nhất cho đến nay.

Có vẻ như nỗi lo sợ về tăng trưởng kinh tế đã lấn át thị trường và dẫn đến tình trạng bán ra chốt lời. Khả năng giá dầu khởi động một xu hướng điều chỉnh giảm trong vài phiên tới là rất có thể. Thị trường tuần này sẽ tập trung vào báo cáo tồn kho của EIA, báo cáo cung cầu tháng 9 của OPEC và báo cáo dự báo triển vọng của IEA để tìm kiếm xu hướng thị trường.

Xangdau.net dự đoán rằng WTI tuần này sẽ trong trạng thái giằng co tiếp tục biến động mạnh, nhất là khi càng gần đến ngày 04/11, xu hướng chung là giá sẽ tăng nhưng với tốc độ chậm lại và thận trọng hơn, nhất là nếu thị trường có những tin tức bất ngờ thì các bull sẵn sàng chốt lời cho an toàn, miễn là giá vẫn duy trì được trên ngưỡng 74 thì có thể test mức kháng cự mục tiêu là 76 và tiếp theo là 77 USD, nhưng cũng sẽ có lúc điều chỉnh thoái lui trở về lại khu vực 73-75.

Trong nước

CK thị trường tiếp tục ổn định so với hôm đầu tuần khi các đầu mối xăng dầu vẫn quan sát diễn biến của giá dầu thế giới và vẫn chưa xác định rõ xu hướng, trên thị trường lượng mua có dấu hiệu tăng nhẹ trở lại sau khi một số trader đã chốt lời xong các lô hàng của kỳ điều hành vừa qua, mặt khác nếu nhập hàng trong thời điểm này thì các đầu mối vẫn lỗ do vậy rất khó để CK của các đầu mối tăng CK cũng là động lực để mua vào, tuy nhiên lượng đặt mua vẫn khá khiêm tốn và phần lớn vẫn đang thận trọng theo dõi giá dầu thế giới để xác định rõ xu hướng trong thời gian tới.