Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 11/09/2018

Dầu thô

Dầu thô kỳ hạn tăng hôm thứ Ba, tìm được sự hỗ trợ do một cơn bão lớn tiếp cận Bờ Đông Mỹ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu và đe dọa nguồn cung của xăng thông qua một đường ống dẫn chính.

Hợp đồng kỳ hạn West Texas Intermediate tháng 10 CLV8 mức chuẩn của Mỹ, tăng 1,71 USD, tương đương 2,5% lên 69,25 USD/thùng. Mức chốt này là cao nhất trong một tuần. Dầu thô Brent giao tháng 11 LCOX8, tăng 1,69 USD, tương đương 2,2% lên 79,06 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe, mức cao nhất cho hợp đồng front month  kể từ ngày 29/6.

Giá dầu thô đã tìm thấy ngưỡng hỗ trợ vững chắc tại 67.00, cho thấy giá tăng trở lại và lấy lại xu hướng tăng. Tuy nhiên, theo nhận định của chúng tôi, cần phải quan sát lực đầu cơ giữa trader giá lên và giá xuống. Trong khi bulls đang ra sức tìm cách chiếm lại quyền kiểm soát thị trường với mục tiêu ban đầu  là 70, nhưng sự xuất hiện đông đảo của bear sẽ làm gián đoạn nỗ lực này. Do đó xu hướng giá sắp tới sẽ tiếp tục giằng co và biến động mạnh trong từng phiên giao dịch. Vì vậy xangdau.net dự đoán giá sẽ cố gắng bứt phá tìm cách quay trở lại mức 70 nếu tìm được các yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ trong giai đoạn trong tuần này, nhưng sau đó sẽ điều chỉnh giảm dần trở lại 68-69 vì Mỹ bước vào giai đoạn tiêu thụ thấp điểm, và nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang bằng các đợt áp thuế lẫn nhau.

Tuy nhiên một loạt các cơn bão liên tiếp đổ bộ vào Mỹ sẽ mang theo những yếu tố bất ngờ theo cả hai hướng tích cực và tiêu cực tùy thuộc vào đường đi cũng như tác động của các cơn bão vào khu vực này.

Các báo cáo hàng tháng trên thị trường dầu mỏ trong tuần này từ Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA vào thứ Ba, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC vào thứ Tư và Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA vào thứ Năm cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Trong nước

GCS đã cao hơn GBL từ 30-170đ, với đà tăng giá vẫn còn khá mạnh mẽ thì mức chêch lệch giữa GCS và GBL sẽ còn tiếp tục gia tăng, các đầu mối đang gia tăng sức ép lên NMLD Nghi Sơn khi nhà máy này đang có kế hoạch chạy tối đa công suất nhằm đàm phán mua hàng tốt hơn chi kỳ kế tiếp do vậy thị trường vẫn đóng băng và chưa có điều chỉnh, CK bán hàng hôm nay vẫn ổn định và không có nhiều thay đổi, khối lượng mua bán thấp đặc biệt là mặt hàng dầu, CK có thể tiếp tục ổn định hoặc giảm nhẹ để phản ứng lại với giá dầu thô tăng liên tục nhưng khi nguồn hàng từ NMLD Nghi Sơn hoàn tất đàm phán sẽ rất cạnh tranh do vậy CK sẽ sớm phục hồi mạnh mẽ.