Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 11/10/2018

Dầu thô

Giá dầu giảm mạnh khoảng 3% hôm thứ Năm sau một mức tăng hàng tuần mạnh mẽ nữa trong kho dự trữ dầu thương mại của Mỹ cũng như OPEC phá tín hiệu rằng thị trường toàn cầu có thể thừa cung vào năm tới.

Giá dầu WTI chốt ở mức 70,97 USD/thùng, giảm 2,20 USD, tương đương 3%. WTI đã mất gần 6% chỉ trong hai phiên, mặc dù vẫn tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Mức thấp nhất của giá dầu WTI hôm thứ Năm là 70,50. Ở mức dưới 70, dầu WTI sẽ chạm mức thấp nhất kể từ ngày 21/9.

Giá dầu thô Brent giao dịch ở London giảm xuống dưới 80 USD sau khi Mohammad Barkindo, tổng thư ký OPEC cho biết thị trường được cung cấp tốt bất chấp “các nhận thức về tình trạng thiếu nguồn cung cấp”, một tuyên bố đề cập gián tiếp đến kỳ vọng sự thắt chặt thị trường do cấm vận áp đặt lên Iran sẽ có hiệu lực vào ngày 4/11.

Giá dầu Brent ở mức 80,27 USD/thùng, giảm 2,82 USD, tương đương 3,4%. Giống như WTI, chuẩn này cũng giảm gần 6% kể từ thứ Tư, mặc dù vẫn cao hơn 43% so với cùng kỳt năm trước. Mức thấp của Brent hôm thứ Năm là 79,81 USD. Chênh lệch giá Brent/WTI ở mức 9,45 USD cho cùng hợp đồng kỳ hạn giao cùng tháng.

Một lần nữa vấn đề nguồn cung dư thừa đã trở thành tâm điểm chính của thị trường trong phiên tối qua cùng với nỗi lo sợ về tăng trưởng kinh tế sẽ ảnh hưởng nhu cầu là một cú đấm vào một thị trường vốn đã quay cuồng từ một đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán, bao gồm cả cổ phần của các công ty năng lượng. Kết quả là thị trường đã tiếp tục hứng chịu đợt bán tháo chốt lời.

Xu hướng giảm sẽ duy trì trong các phiên sắp tới chừng nào mức đóng cửa hàng ngày vẫn dưới 73,94, do bear đã chọc thủng ngưỡng 72,12 nên sẽ đẩy giá về 70,66 như một mục tiêu tiếp theo sau đó là mốc tâm lý 70 trước khi có thể phục hồi trở lại.

Trong nước

Vì giá dầu thô giảm mạnh nên GCS chuyển sang LỜI và việc giảm bớt lượng hàng tồn, đưa lượng hàng hoá về mức an toàn là việc cần làm lúc này. CK sẽ tăng mạnh, tuy nhiên sẽ có giới hạn vì các đầu mối đã nhập các đơn hàng giá cao trước đó. Chốt lời an toàn luôn là phương án được chúng tôi khuyến khích trước khi điều chỉnh tuy nhiên rất nhiều khách hàng đã không làm tốt điều này. Cơ hội bán hàng trước khi tăng giá luôn luôn cao và dễ dàng chốt đơn hàng.