Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 12/07/2018

Dầu thô

Giá dầu chốt phiên trái chiều hôm thứ Năm, với giá chuẩn của Mỹ giảm nhẹ nhưng giá chuẩn toàn cầu tăng trở lại từ mức thấp nhất trong ba tuần một ngày trước đó.

Một báo cáo hàng tháng từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cho thấy sự sụt giảm sắp tới trong nhu cầu dầu thô và sự gia tăng nguồn cung toàn cầu. Các nhà giao dịch cũng chú ý vào xuất khẩu dầu của Libya phục hồi lại và nghiền ngẫm tác động của tranh chấp thương mại Mỹ-Trung Quốc đối với nền kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu mỏ.

Dầu thô West Texas Intermediate tháng 8, CLQ8, chuẩn của Mỹ, giảm 5 cent, ít hơn 0,1%, đóng cửa ở mức 70,33 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange - mức thấp nhất kể từ ngày 25/6. Giá WTI trong phiên cũng đã có lúc ở dưới 70 một thùng lần đầu tiên trong hơn hai tuần. Dầu Mỹ giảm 5% hôm thứ Tư.

Dầu thô Brent tháng 9LCOU8, tăng 1,05 USD, tương đương 1,4% lên 74,45 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe. Chuẩn thế giới phục hồi lại một phần từ mức giảm gần 7% hôm thứ Tư xuống còn 73,40 USD một thùng, đây là mức chốt thấp nhất kể từ ngày 21 tháng Sáu.

Với các yếu tố trái chiều khiến giá có xu hướng biến động lên xuống trong từng phiên giao dịch, dự báo phạm vi của giá WTI sẽ nằm trong khoảng 70-75 USD cho đến hết tháng 7 (chủ yếu trong khu vực 72-74), trong bối cảnh số liệu nguồn cung bất ổn vì còn tùy thuộc vào việc khắc phục những gián đoạn cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Trong nước

GCS vẫn lỗ và cao hơn GBL nhưng mức chênh lệch đã giảm đáng kể, ảnh hưởng của giá dầu thô giảm sốc ngày hôm qua thì trong buổi sáng nay một số trader đã tăng CK đẩy bán ra ngoài, trong khi đó các đầu mối vẫn không có động thái tăng CK, hiện tại các đầu mối đang có hàng gửi từ NMLD Nghi Sơn do vậy các đầu mối hoàn toàn không phải lo áp lực về tồn kho và vẫn đang quan sát giá dầu thô để dự đoán GCS và chọn thời điểm mua vào hợp lý, CK thị trường thời gian tới sẽ tiếp tục xu hướng tăng nhưng sẽ không có nhiều đột biết, với việc chọn thời điểm mua vào của các đầu mối thì chỉ những khách hàng mua theo lô lớn sẽ được ưu tiên CK tốt.