Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 13/04/2022

Giá dầu tăng mạnh trong phiên thứ Ba khi Thượng Hải  nới lỏng phong tỏa và sản lượng dầu của Nga giảm xuống mức thấp nhất năm 2020 cũng như  OPEC cảnh báo sẽ không thể thay thế nguồn cung bị mất từ Nga.

Thượng Hải cho biết hơn 7.000 đơn vị dân cư đã được phân loại là các khu vực có nguy cơ thấp hơn sau khi báo cáo không có ca nhiễm mới trong 14 ngày. Các quận đã thông báo những khu vực nào có thể được mở cửa trở lại sớm.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cảnh báo sẽ không thể thay thế 7 triệu thùng/ngày xuất khẩu dầu và các chất lỏng khác của Nga bị mất trong trường hợp có các lệnh trừng phạt hoặc các hành động tự nguyện.  Liên minh châu Âu vẫn chưa cấm vận dầu mỏ của Nga, nhưng một số ngoại trưởng cho biết lựa chọn này đã được đưa ra.

Có vẻ năm 2022 có thể là năm lạm phát của giá dầu và đẩy giá dầu lên những mốc mới mà 10 năm qua chưa xuất hiện

Giá xăng chiều qua giảm tương đối mạnh nhưng giá thành phẩm DO đã tăng ngược trở lại khá mạnh +2.84 usd/thùng trong bối cảnh dầu thô được đẩy xuống mức rất thấp 92.88 usd/thùng trong chiều qua lúc chốt phiên dầu thành phẩm.

Tuy nhiên dầu thô đã tăng hơn 7 usd/thùng trong phiên nếu so đáy và đỉnh và chiều nay giá thành phẩm chắc chắn sẽ có 1 phiên tăng rất mạnh có lẽ nằm ở mức 4-7 usd/thung nếu giá dầu trong phiên châu Á hôm nay ổn định.

Giá chiết khấu xăng và dầu DO sau điều chỉnh giá ngày hôm qua sẽ giảm mạnh do giá thế giới tăng quá nhanh tối qua.

Hiện tại thời gian điều chỉnh giá quá ngắn, nên việc mua quá nhiều hàng sẽ làm quý khách không xoay xở kịp trong tình hình thị trường cực kỳ biến động như hiện nay.