Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 13/07/2018

Dầu thô

Giá dầu tăng hôm thứ Sáu, nhưng đã giảm mạnh trong tuần, do các thương nhân cân nhắc những lo ngại về nguồn cung phục hồi của Libya và các tranh chấp thương mại toàn cầu chống lại các dấu hiệu của nguồn cung dầu thô thắt chặt hơn và công suất dự phòng thu hẹp lại.

Dầu thô WTI tháng 8bCLQ8 tháng 8, chuẩn của Mỹ, tăng 68 cent, tương đương 1%, lên mức 71,01 USD/thùng. Hợp đồng này đã chốt ở mức 70,33 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange hôm thứ Năm - mức thấp nhất kể từ ngày 25/6. Giá cũng đã có một lúc dưới 70 USD/thùng lần đầu tiên sau hơn 2 tuần. WTI giảm 3.8% trong tuần.

Dầu thô Brent tháng 9 LCOU8 tháng 9, chuẩn quốc tế, tăng 88 cent, tương đương 1,2%, lên mức 75,33 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe. Brent có mức 73,40 USD hôm thứ Tư, là mức chốt phiên thấp nhất kể từ ngày 21/6. Brent chốt giảm 2,3% trong tuần.

Thị trường sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh trong 2-3 tuần tới trong bối cảnh có nhiều yếu tố trái chiều về nguyên tắc cung –cầu ảnh hưởng tới xu hướng giá. Hợp đồng WTI tháng 8 sẽ hết hạn vào ngày 20/7. Do đó, giá sẽ có sự biến động mạnh trong từng phiên giao dịch, nhưng nhìn chung sẽ rơi vào phạm vi 72-74 USD/thùng.

Trong nước

GCS các mặt hàng hiện vẫn cao hơn GBL tuy nhiên nếu tính theo giá ngày thì GCS đã thấp hơn GBL, CK thị trường ngày hôm nay một số CK đã tăng CK bán hàng lên mức 1600, nhưng đa số các đầu mối vẫn giữ CK 1400-1500; giá dầu thô tiếp tục giảm với biên độ mạnh nên hầu hết các đầu mối tạm ngưng mua hàng vào và yêu cầu các NMLD trong nước đàm phán để có giá tốt hơn, do vậy vẫn chưa có nhiều đầu mối tăng CK bán hàng, dự báo tuần tới nhiều khả năng CK thị trường có thể lên mức 1700 khi các bên hoàn tất đàm phán.

Xangdau.net dự báo GCS ngày 23/7 như sau: M95,E5, KO, FO Lỗ 200 đến lời 200), DO Lời (100-300). Với mức GCS DB bên trên thì PA  khả thi nhất là dung QBO để giữ nguyên GBL đối với xăng và giảm GBL DO theo mức LỜI.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.