Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 13/08/2019

 

Thế giới một lần nữa lại bị điên đảo bởi Trump khi ông quyết định trì hoãn việc áp thuế bổ sung với một số mặt hàng nhập khẩu vào My từ Trung Quốc đã dấy lên hi vọng cuộc chiến thương mại có những tín hiệu tốt.

Thừa gió bẻ măng cộng với yêu tố cho rằng tồn kho dầu tại Mỹ sẽ giảm, các traders quốc tế lập tức đánh lên kéo giá dầu vượt qua mức 55 ngay đầu phiên và chốt phiên tăng 2,17 usd trong khi Brent tăng mạnh 2.73 usd.

Tuy nhiên, ngay sau khi chốt phiên, sự hưng phấn đã giảm giá dầu lại đối mặt với báo cáo API cho thấy nguồn cung tăng và giá dầu giảm 0.34 usd so với chốt phiên, tuy nhiên chỉ là điều chỉnh thị trường kéo giá về phía dưới 57 và tiếp tục chờ đợi các lực đẩy mới.

Với những quyết định tức thời và mang tính ảnh hưởng nặng nề, Trump đã làm cho các nhà dự báo giá dầu trở thành trò cười, với sự ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ Trung, tính hay thay đổi của Trump thì dân kinh doanh dầu còn khốn khổ với nhưng quyết định của Mỹ. Trong tình hình khá phức tạp, việc dự báo trở nên mong manh và dễ lệch lạc bởi nhưng yếu tố địa chính trị cũng như tình hình căng thẳng. Các trader nên hết sức thận trọng trong việc mua bán các lô hàng số lượng lớn.

Giá thành phẩm tối qua tăng khá mạnh +1.04 usd với xăng và +1.86 usd với DO. Tuy nhiên với sự bứt phá mạnh mẽ đêm qua thì giá thành phẩm chiều nay khả năng sẽ tăng mạnh, độ mạnh phụ thuộc vào sự giảm ít hay nhiều trong phiên Á Âu ngày hôm nay.

Trader có thể sử dụng phương án lướt sóng đi xuống, chốt giá trước với nhiều người mua (ít biết thông tin) và tiến hành đàm phán với người bán ở giá tốt.

Giá CK sẽ ngay lập tức không tăng và thậm chí có thể giảm ngược trở lại. Điều này phụ thuộc vào phiên thử lửa ngày hôm nay, nếu hôm nay dầu thô không điều chỉnh giảm nhiều khả năng chiều nay sẽ giảm CK và sau khi có giá thành phẩm hôm nay sẽ tiếp tục quyết định có giảm tiếp CK hay không vì sẽ ảnh hưởng tới kỳ sau.

Mức chiết khấu phổ biến tại các khu vực trong nước trước 8:30 ngày 13/08/2019

- KV miền Bắc: CK xăng đang phổ biến ở mức 1100 - 1500 , CK dầu đang ở mức 1100 - 2000

- KV miền Trung: CK xăng đang ở mức 1000 – 1300, CK dầu đang dao động ở mức 1000- 1500

- KV miền Nam: CK xăng đang quanh mức 800 - 1400, CK dầu đang ở mức 1200 - 1600

- KV miền Tây: CK xăng đang quanh mức 900 - 1450, CK dầu đang ở mức 1350 - 1500

Lưu ý:  Bản tin sẽ được cập nhật vào mỗi thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần.