Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 13/09/2018

Dầu thô

Dầu thô kỳ hạn giảm mạnh hôm thứ Năm, với giá chuẩn của Mỹ giảm trở lại từ mức cao gần hai tháng trước đó một ngày, khi một báo cáo ngành công nghiệp cho thấy nguồn cung toàn cầu ở mức kỷ lục và bão Florence yếu đi trước khi đổ bộ vào Bờ Đông.

Hợp đồng kỳ hạn West Texas Intermediate tháng 10 CLV8, giảm 1.78 USD tương đương 2.5% chốt ở mức 68,79 USD/thùng, một ngày sau khi đánh dấu mức giá cao nhất kể từ ngày 20/7 ở mức 70,37 USD. Dầu Brent tháng 11 LCOX8, giảm 1,56 USD, tương đương 2%, còn 78,18 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe. Giá chốt  thứ Tư cho chuẩn toàn cầu là mức cao nhất kể từ tháng 5.

Sau một phiên bứt phá vượt qua mốc 70, báo cáo có phần ảm đạm từ IEA cũng như việc cơn bão Florence suy yếu đi nhiều trước khi đổ bộ vào Bờ Đông Mỹ đã khiến thị trường quyết định “chốt lời” vì các bull không có lí do đủ mạnh để tiếp tục duy trì mức giá cao.

Do đó, cần phải cẩn trọng quan sát lực đầu cơ giữa trader giá lên và giá xuống. Trong khi bulls đang ra sức tìm cách chiếm lại quyền kiểm soát thị trường với mục tiêu ban đầu là 70, nhưng sự xuất hiện đông đảo của bear sẽ làm gián đoạn nỗ lực này. Do đó xu hướng giá sắp tới sẽ tiếp tục giằng co và biến động mạnh. Vì vậy xangdau.net dự đoán giá sẽ cố gắng bứt phá để duy trì trên mức 70 trong giai đoạn trong đến giữa tuần sau, nhưng sau đó sẽ điều chỉnh giảm dần trở lại 68-69 vì Mỹ bước vào giai đoạn tiêu thụ thấp điểm, và nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang bằng các đợt áp thuế lẫn nhau.

Tuy nhiên một loạt các cơn bão liên tiếp đổ bộ vào Mỹ sẽ mang theo những yếu tố bất ngờ theo cả hai hướng tích cực và tiêu cực tùy thuộc vào đường đi cũng như tác động của các cơn bão vào khu vực này.

Trong nước

Giá dầu giảm trở lại từ mức cao nhất trong bốn tháng do các nhà đầu tư cho rằng rủi ro khủng hoảng tại các thị trường mới nổi và các tranh chấp thương mại có thể làm giảm nhu cầu, GCS các mặt hàng tiếp tục cao hơn GBL với chêch lệch ngày càng gia tăng, tại khu vực miền Bắc CK thị trường vẫn tiếp tục được duy trì ở mức 1300-1500 đối với xăng và 1250-1350 đối với dầu, tại khu vực miền Nam CK vẫn duy trì ở mức 1350-1500 áp dụng cho cả xăng và dầu, CK thị trường đang ở trạng thái giằng co giữa việc giá thế giới tăng mạnh và nguồn cung từ NMLD Nghi Sơn tăng tốc trở lại, với tình hình thời tiết xấu đang ảnh hưởng lớn tới khả năng nhận hàng từ các NMLD trong nước do vậy nhiều khả năng CK dầu có thể giảm nhẹ trong thời gian tới, CK xăng sẽ vẫn duy trì như hiện tại do các đầu mối đều mua hàng gửi tại các kho và không bị ảnh hưởng bởi giao nhận tại nhà máy.