Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 13/09/2022

Giá dầu tăng lên vừa phải, ổn định mức tăng tuần trước, do các nhà đầu tư bỏ qua nhu cầu yếu, tập trung vào việc nguồn cung sẽ giảm trong mùa đông. Dự trữ dầu khẩn cấp của Mỹ đã giảm 8,4 triệu thùng xuống còn 434,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 9.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng 3 đã đặt ra kế hoạch giải phóng 1 triệu thùng mỗi ngày trong vòng sáu tháng từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược để giải quyết giá nhiên liệu cao của Mỹ, vốn đã góp phần làm tăng lạm phát.

Nguồn cung dầu toàn cầu dự kiến sẽ thắt chặt hơn nữa khi lệnh cấm vận của Liên minh EU đối với Nga có hiệu lực vào ngày 5/12.  Cụ thể G7 sẽ thực hiện mức trần giá đối với dầu của Nga để hạn chế doanh thu xuất khẩu dầu của nước này. Tuy nhiên, Mỹ cảnh báo rằng mức trần này có thể khiến giá dầu và xăng của Mỹ thậm chí còn cao hơn trong mùa đông này. Pháp, Anh và Đức hôm thứ Bảy cho biết họ có "nghi ngờ nghiêm trọng" về ý định của Iran trong việc khôi phục một thỏa thuận hạt nhân. Thất bại trong việc khôi phục thỏa thuận năm 2015 sẽ khiến dầu của Iran không thể tiếp cận thị trường và giữ cho nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt.

Về phía tin tức làm giá dầu đi xuống, nhu cầu dầu của Trung Quốc có thể giảm lần đầu tiên sau hai thập kỷ trong năm nay do chính sách Zero COVID của Bắc Kinh giữ mọi người ở nhà trong các kỳ nghỉ lễ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Nguồn cung dầu nội địa của Mỹ cũng sẽ tăng trong những tháng tới. Sản lượng dầu ở lưu vực Permian ở Texas và New Mexico, lưu vực dầu đá phiến lớn nhất của Mỹ, sẽ tăng 66.000 thùng mỗi ngày lên mức kỷ lục 5,413 triệu thùng/ngày vào tháng 10.

FED sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa để giải quyết lạm phát, điều này có thể củng cố đồng tiền của Mỹ và khiến dầu bằng đồng đô la trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư và làm xu hướng giá đi xuống 3.

Ngay từ đầu kỳ, giá thành phẩm đã tăng mạnh đặc biệt là xăng, nên giá cơ sở đã chuyển sang lỗ. Chiết khấu sẽ giảm mạnh đợt đầu do giá bán lẻ giảm mạnh và chờ đợi diễn biến tiếp theo của dầu thô. Giá dầu thô xu hướng củng cố và ổn định hơn sẽ làm giá cơ sở lỗ trở lại và chiết khấu cũng sẽ tiếp tục giảm sau đó.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved