Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 14/08/2018

Dầu thô

Dầu kỳ hạn đã đảo ngược chiều tăng nhỏ để kết thúc giảm nhẹ hôm thứ Ba, bỏ qua những dấu hiệu nhu cầu đối với dầu thô Iran giảm sút khi lệnh trừng phạt của Mỹ dần hiện ra và các nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu về hàng tồn kho dầu thô của Mỹ.

Dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ giao tháng 9 CLU8, giảm 16 cent, tương đương 0,2%, ở mức 67,04 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Dầu Brent tháng 10, LCOV8, giảm 15 cent, tương đương 0,2%, ở mức 72,46 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Europe.

Sau một khoảng thời gian cố gắng thiết lập xu hướng tăng trong ngắn hạn nhưng không thành công, thị trường bắt đầu hứng chịu một đợt bán tháo mạnh mẽ trong phiên giao dịch thứ Tư tuần trước do những tin tức cung -cầu gây ảnh hưởng tiêu cực lên giá. Giá giảm nhẹ trong phiên đầu tuần và xu hướng này tiếp tục trong phiên thứ Ba. Điều này cho thấy tuần này giá sẽ tiếp tục di chuyển lên xuống trong một phạm vi giá hẹp.

Nhưng với mùa tiêu thụ cao mùa hè gần kết thúc và điều này sẽ có ảnh hưởng nhất định lên nhu cầu dầu thô trong thời gian tới trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang leo thang. Do đó chúng tôi vẫn tiếp tục cho rằng xu hướng giá sẽ biến chuyển dần từ đi ngang đến giảm trừ khi có những sự kiện bất ngờ gây gián đoạn nguồn cung như các phản ứng mạnh của Iran với Mỹ, đe dọa quân sự tại điểm nóng Trung Đông.

Trong trung và dài hạn, giá tiếp tục chịu sự chi phối của nguyên tắc cung –cầu. Biên độ dao động mạnh trong từng phiên giao dịch. Phạm vi giá biến động từ 67-71 USD.

Trong nước

GCS các mặt hàng vẫn đang lỗ với mức chênh lệch so với GBL từ 140-200đ, CK thị trường hôm nay vẫn ổn định khi miền Bắc vẫn duy trì mức CK phổ biến ở mức từ 1400-1600, thị trường miền Nam CK phổ biến ở mức 1500-1700 và đặc biệt nếu mua theo lô thì CK có thể tới 2000-2100 với điều kiện thanh ngay, hiện tại NMLD Nghi Sơn đã bắt đầu chào bán các lô hàng giao tháng 9 với khối lượng chào bán vẫn rất lớn và giá mua bán vẫn trong quá trình đàm phán nhưng nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi do vậy CK thị trường sẽ tiếp tục ổn định trong thời gian tới.

Giá TP tăng nhẹ do tác động của giá dầu thô trong phiên châu á chiều qua  tuy nhiên GCS 22/8 sẽ vẫn nằm trong vùng lỗ. Nếu GCS nằm trong vùng lỗ thì GBL xăng sẽ giữ nguyên và DO tăng theo mức lỗ. CK sẽ tạm thời trong trạng thái chờ đợi và bán hàng theo CK cũ có điều chỉnh tăng nếu khách mua có nhu cầu thực tế.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.