Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 14/09/2018

Dầu thô

Dầu kỳ hạn kết thúc phiên thứ Sáu ở mức cao hơn, với chuẩn của Mỹ có mức tăng trong tuần do thị trường tin rằng Mỹ đã gia tăng áp lực lên các quốc gia để tuân thủ các biện pháp trừng phạt sắp tới đối với dầu của Iran.

West Texas Intermediate tháng 10 CLV8, chuẩn Mỹ, tăng 40 cent, tương đương 0.6%, chốt tại 68.99 USD 1 thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Hợp đồng này vẫn duy trì dưới mức 70.37 đạt được hồi đầu tuần, mức chốt cao nhất từ 20/7. WTI tăng 1,8% trong tuần này.

Brent tháng 11 LCOX8, chốt giảm 9 cent tương đương 0,1% tại mức 78.09 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe, bị áp lực bởi tranh chấp thương mại Mỹ-Trung tiếp tục và một báo cáo hôm thứ Năm cho thấy hàng tồn kho dầu thô toàn cầu đạt kỷ lục trong tháng 8. Giá chuẩn toàn cầu đạt mức cao nhất kể từ tháng 5 hồi đầu tuần này, và đạt mức tăng hàng tuần khoảng 1,6%.

Giá dầu thô cho thấy hoạt động giao dịch trái chiều trong phiên tối thứ Sáu tuần rồi, khi giá giảm xuống 67,91 và bật lên nhanh chóng để đạt mục tiêu tăng đầu tiên tại 69,74, nhưng kết thúc tuần trước gần mức 68,73, vì giá duy trì ổn định trên mức này nên kịch bản xu hướng tăng chính sẽ vẫn tiếp tục, với mục tiêu mở rộng lên 71,38, được hỗ trợ bởi chỉ báo stochastic dương  xuất hiện trên khung thời gian bốn giờ.

Một lần nữa bull lại nỗ lực bứt phá phiên cuối tuần để duy trì xu hướng tăng chính tuy nhiên sự xuất hiện đông đảo của lực lượng bear đã hạn chế nỗ lực của họ.  Lực đầu cơ giữa trader giá lên và giá xuống sẽ vẫn cần được quan sát cẩn trọng trong thời gian tới do các nguyên nhân cơ bản trái chiều tồn tại song song. Do đó xu hướng giá sắp tới sẽ tiếp tục giằng co và biến động mạnh. Vì vậy xangdau.net dự đoán giá sẽ cố gắng bứt phá để duy trì trên mức 70 trong giai đoạn trong đến giữa tuần sau, nhưng sau đó sẽ điều chỉnh giảm dần trở lại 68-69 vì Mỹ bước vào giai đoạn tiêu thụ thấp điểm, và nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang bằng các đợt áp thuế lẫn nhau.

Tuy nhiên một loạt các cơn bão liên tiếp đổ bộ vào Mỹ sẽ mang theo những yếu tố bất ngờ theo cả hai hướng tích cực và tiêu cực tùy thuộc vào đường đi cũng như tác động của các cơn bão vào khu vực này.

Vịnh Mexico đang được theo dõi chặt chẽ do  Isaac, hiện đang là một áp thấp nhiệt đới, có thể là một vấn đề vào tuần này cho các hoạt động năng lượng ở khu vực này. Isaac dự kiến sẽ di chuyển về phía đông và biển Caribê trong vài ngày tới.

Trong nước

Chiều ngày 14/9 giá thành phẩm giảm nhưng mức giảm lại nhẹ hơn nhiều so với mức giảm dầu thô, do cuối giờ chiều thứ Sáu tuần trước dầu thô tăng nhẹ trở lại, cũng một phần là do giá thành phẩm đã giảm trong phiên chiều thứ Năm.

GCS ngày21/9 vẫn nằm trong vùng LỖ với M95-(100-400), E5-(150-450) , DO-(0-250), KO-(150-300) FO-(150-300). Giá bán lẻ điều chỉnh vào ngày 21 này sẽ tăng hết mức lỗ hoặc dùng quỹ bình ổn. Tuy nhiên có sử dụng phương án nào đi nữa thì chiết khấu cũng sẽ có xu hướng giảm. Nhưng với mức lỗ như trên thì khả năng kỳ điều hành này sẽ cho tăng hết mức lỗ.

Chốt lời an toàn luôn là phương án được chúng tôi khuyến khích trước khi điều chỉnh tuy nhiên rất nhiều khách hàng đã không làm tốt điều này. Cơ hội bán hàng trước khi tăng giá luôn luôn cao và dễ dàng chốt đơn hàng.