Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 14/09/2021

 

Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong sáu tuần trong phiên thứ Hai do sản lượng của Mỹ vẫn chậm chạp hai tuần sau khi cơn bão Ida đổ bộ vào Bờ Vịnh và lo ngại một cơn bão khác có thể ảnh hưởng đến sản lượng ở Texas trong tuần này. Mức tăng giá đó diễn ra ngay cả khi OPEC đã cắt giảm dự báo nhu cầu dầu thế giới cho quý cuối cùng của năm 2021 do biến thể Delta coronavirus.

"Tác động của cơn bão Ida kéo dài hơn thị trường dự kiến và do một số công suất sản xuất dầu vẫn đóng cửa trong tuần này, giá tăng do nguồn cung không được phục hồi và do đó sẽ không đến được các nhà máy lọc dầu đã khởi động lại hoạt động nhanh hơn các nhà sản xuất.”

Giá thành phẩm xăng và dầu tiếp tục tăng gần 1 usd/bbl và đẩy GCS lỗ hơn nữa nhưng thực sự là giá dầu thành phẩm mới chỉ đi qua 2 phiên nên nếu giá dầu đột biến thì giá sẽ thoát khỏi khung dự báo rất nhanh.

Với góc nhìn của chúng tôi thì tác động tăng giá sẽ do nguyên nhân cơn bão sẽ dừng lại khi tác động của cơn bão qua đi nhưng kéo dài 1 tuần hay 2 tuần thì còn phụ thuộc vào sự kéo dài và hậu quả của bão vì vậy những khách hàng đầu tư giá tăng hãy cẩn trọng vì giá có thể đang trong một khu vực nguy hiểm nên chốt lời ngay khi có thể trong an toàn.

Chiết khấu rõ ràng sẽ theo xu hướng giảm sau khi đã tăng trở lại sau điều chỉnh tuần trước, các khách hàng mua sớm sẽ có chiết khấu tốt nhưng không nên mua quá nhiều vì khi tác động bởi bão lắng dịu thì giá có thể giảm trở lại.