Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 14/09/2022

Giá dầu thô tăng rất mạnh vào đầu phiên lên mức 89.20 usd/bbl vào phiên châu Á, Âu sau đó đảo ngược giảm về mức 85 usd/bbl trong phiên châu Mỹ và phục hồi chốt phiên giảm nhẹn so với phiên ngày thứ Hai.

Mức tăng trước đó khi giá tiêu dùng của Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 8, tạo cơ hội cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thực hiện một đợt tăng lãi suất khổng lồ khác vào tuần tới. Chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 0,1% trong tháng trước sau khi không thay đổi trong tháng 7, trong khi các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò đã dự báo mức giảm 0,1%, tạo tâm lý về kinh tế tăng trưởng của các nhà đầu tư làm giá dầu tăng lên trong đầu phiên.

Fed có thể phải tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến, điều này có thể gây ra tâm lý thoái lui đối với dầu thô và tăng áp lực hơn nữa đối với đồng đô la. Dầu định giá bằng đô la Mỹ, vì vậy đồng bạc xanh mạnh hơn làm cho hàng hóa đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Các biện pháp hạn chế COVID-19 mới ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, cũng đè nặng lên giá dầu thô.

Chính phủ Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu hàng tồn kho vào lúc 10:30 sáng EDT vào thứ Tư.

Triển vọng khôi phục thỏa thuận hạt nhân của phương Tây với Iran vẫn còn mờ mịt. Đức hôm thứ Hai bày tỏ lấy làm tiếc vì Tehran đã không phản ứng tích cực với các đề xuất của châu Âu nhằm khôi phục thỏa thuận năm 2015. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết một thỏa thuận sẽ khó có thể xảy ra trong thời gian tới.

OPEC hôm thứ Ba đã giữ nguyên dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu mạnh mẽ trong năm 2022 và 2023, với lý do các dấu hiệu cho thấy các nền kinh tế lớn đang hoạt động tốt hơn dự kiến bất chấp những cơn gió ngược như lạm phát gia tăng.

Ngay từ đầu kỳ, giá thành phẩm đã tăng mạnh đặc biệt là xăng, nên giá cơ sở đã chuyển sang lỗ. -chiết khấu sẽ giảm mạnh đợt đầu do giá bán lẻ giảm mạnh và chờ đợi diễn biến tiếp theo của dầu thô. Giá dầu thô xu hướng củng cố và ổn định hơn sẽ làm giá cơ sở lỗ trở lại và chiết khấu cũng sẽ tiếp tục giảm sau đó.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved