Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 15/03/2021

Giá giằng co mãnh liệt giữa các xu hướng tăng và giảm trong phiên cuối tuần, với mức trung bình phiên khoảng 65.80 usd/bbl giá dao động manh liệt đảo qua lại mức này, và không có xu hướng nào chiếm ưu thế rõ rệt.

Giá chốt phiên giảm 0.41 usd/bll là sự điều chỉnh giảm sau khi đã có phiên ngày thứ 5 tăng quá mạnh mẽ. Chúng tôi cho rằng giá sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới….và có thể có những phiên điều chỉnh giảm nhưng xu hướng chung là sẽ tăng.

Giá thành phẩm chiều thứ Sáu tiếp tục tăng rất mạnh, xăng tiếp tục tăng rất mạnh +1.54 usd/bbl và DO +1.20 usd/bbl. Tuy giá dầu thô giảm chốt phiên tối thứ Sáu nhưng khả năng chỉ là điều chỉnh giảm sau một phiên tăng quá nhanh vì vậy tạm thời có thể nói GCS kỳ này đang vẫn ađng lỗ. Ngay từ đầu tuần giá dầu thô, thành phẩm đã bị đẩy lên khá cao đe dọa một kỳ GCS LỖ tiếp theo với mức cao, dầu thô đã trải một cú lên cao và sụt giảm sâu về 64 thì nay đã có thể ổn định và hướng lên mức cao hơn mức 66.

Những ai binh tĩnh quan sát xu hướng thực sự của dầu thô đã có thể yên tâm hơn trong việc giữ hàng và tối ưu hóa lợi nhuận.

CK sẽ tăng vào hôm nay hoặc đầu tuần nhưng rõ ràng lợi thế đang thuộc về người bán hàng và họ sẽ không có ý đồ tăng cao CK, hạn chế bán hàng ra, hoặc chỉ tăng cho các khách hàng thân thuộc trong thời gian ngắn để bán bớt hàng tồn hoặc chốt lời, nếu xu hướng dầu thô đi lên hoặc đi ngang thì xu hướng CK sẽ theo hướng giảm dần đều. Các nhà cung cấp xăng dầu vẫn phải bán hàng ra và bù đắp lại lượng hàng bán ra bởi các lô hàng thương mại mua từ các nhà cung cấp lớn hơn với CK tốt hơn và ép sát CK với cho người mua lẻ.