Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 15/09/2021

Giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong 6 tuần qua ở mức 71.12 vào lúc 20h tối qua khi IEA cho biết họ dự kiến nhu cầu dầu toàn cầu sẽ phục hồi mạnh mẽ từ tháng 10 và khi một cơn bão khác đe dọa gây gián đoạn ngành công nghiệp dầu mỏ ở khu vực Gulf Coast Mỹ. Nhưng ngay sau đó giá quay đầu giảm sâu ngay trong phiên về mức 70 vào lúc nửa đêm, nhưng giá phục hồi về mức chốt phiên hôm thứ 2.

Giá thành phẩm xăng và dầu tiếp tục tăng gần 1 usd/bbl và đẩy GCS mở rộng thêm mức lỗ nhưng thực sự là giá dầu thành phẩm mới chỉ đi qua 3 phiên nên nếu giá dầu đột biến thì giá sẽ thoát khỏi khung dự báo rất nhanh.

Với góc nhìn của chúng tôi thì tác động tăng giá do nguyên nhân cơn bão sẽ dừng lại khi tác động của cơn bão qua đi nhưng kéo dài 1 tuần hay 2 tuần thì còn phụ thuộc vào sự kéo dài và hậu quả của bão vì vậy những khách hàng đầu tư giá tăng hãy cẩn trọng vì giá có thể đang treo lên một cách nguy hiểm nên chốt lời ngay khi có thể trong an toàn.

Khả năng phần lớn thời gian kỳ này giá dầu thô sẽ nằm ở mức cao dưới sự tác động của các cơn bão đến nhà máy lọc dầu.

Chiết khấu rõ ràng sẽ theo xu hướng giảm sau khi đã tăng trở lại sau điều chỉnh trong tuần trước, các khách hàng mua sớm sẽ có chiết khấu tốt nhưng không nên mua quá nhiều vì khi tác động bởi bão lắng dịu thì giá có thể thoái lui trở lại.