Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 15/10/2018

Dầu thô

Giá dầu chốt tăng hôm thứ Hai trong phiên giao dịch biến động sau khi một nhà báo Arab nổi tiếng mất tích đã làm gia tăng căng thẳng địa chính trị và đẩy thị trường dầu thô tăng vọt trước khi những bất ổn vĩ mô toàn cầu cắt giảm mức tăng.

Dầu thô West Texas Intermediate tháng 9 CLX8, tăng 44 cent, tương đương 0,6%, ở mức 71,78 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange, sau khi chạm mức cao trong phiên là 72,70. WTI đã giảm khoảng 4% trong tuần trước. Dầu thô Brent tháng 12, chuẩn toàn cầu, tăng 35 cent, tương đương 0,4%, lên 80,78 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe, sau khi giảm 4,4% trong tuần trước.

Căng thẳng địa chính trị đang diễn ra giữa Saudi với các nước khác, dẫn đầu là Mỹ khi các nước đang bắt tay điều tra về vụ việc mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi, cùng với mâu thuẫn thương mại, triển vọng kinh tế yếu hơn, lệnh trừng phạt dầu Iran sắp có hiệu lực từ đầu tháng 11. Những yếu tố này có thể mở đường cho một tuần giao dịch đầy biến động, còn tùy thuộc vào kết quả điều tra, nhưng các nhà đầu cơ giá lên có thể lợi dụng vụ việc này để đẩy giá lên lại ngưỡng tâm lý 75, và thậm chí có thể cao hơn nữa nếu tình hình tiếp tục căng thẳng và hai bên đe dọa trừng phạt lẫn nhau dẫn đến nguy cơ ảnh hưởng tới nguồn cung dầu trong bối cảnh lo ngại nguồn cung tổn thất từ Iran.

Trong nước

GCS Xăng chuyển sang LỜI mạnh rõ ràng và việc giảm bớt lượng hàng tồn, đưa lượng hàng hoá về mức an toàn là việc cần làm lúc này. GCS DO tuy vẫn còn LỖ nhưng rất thấp và làm CK DO tăng cũng làm giảm lợi nhuận của các Suppliers nhưng cũng là cơ hội mua hàng của các buyers( người mua hàng). CK rõ ràng sẽ tăng mạnh, tuy nhiên sẽ có giới hạn của việc tăng CK vì các đầu mối đã nhập các đơn hàng giá cao trước đó.

Chốt lời an toàn luôn là phương án được chúng tôi khuyến khích trước khi điều chỉnh tuy nhiên rất nhiều khách hàng đã không làm tốt điều này. Cơ hội bán hàng trước khi tăng giá luôn luôn cao và dễ dàng chốt đơn hàng.