Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 16/02/2022

Dầu giảm hơn 3.5% vào thứ Ba, rời khỏi mức cao nhất 7 năm sau khi một số đơn vị quân đội Nga đang quay trở lại căn cứ của họ sau các cuộc tập trận gần Ukraine, một động thái dường như làm giảm leo thang căng thẳng giữa Nga và phương Tây. Không rõ có bao nhiêu đơn vị đã được rút và đi khoảng cách bao xa, sau khi ước tính 130.000 quân Nga được tăng cường. Một báo cáo trước đó của Interfax về các đợt di chuyển của quân đội đã khiến dầu gia tăng mức giảm xuống.

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba, các nguồn dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 2. Tồn kho xăng giảm 923.000 thùng trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 546.000 thùng.Dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ về hàng tồn kho sẽ báo cáo vào thứ Tư. Có vẻ năm 2022 có thể là năm lạm phát của giá dầu và đẩy giá dầu lên những mốc mới mà 10 năm qua chưa xuất hiện.

Ngược lại với dự đoán của chúng tôi, giá thành phẩm giảm nhẹ trở lại sau khi giá dầu thô thoái lui rời khỏi mức cao do sự rút lui tạm thời của quân đội Nga .

Giá thành phẩm xăng giảm -0.36 usd/bbl, DO -0.58 usd/bbl. Giá dầu tuy giảm nhưng sẽ không giảm thẳng đứng bởi thế giới vẫn đang vật lộn với nguồn cung dầu rất hạn chế và giá có thể giữ vững và quay trở lại tăng với những nguyên nhân khác.

Rõ ràng mức giá tăng sốc này của thành phẩm và dầu thô thì CK sẽ nhanh chóng về 0 và hạn chế bán hàng ra tới mức có thể. Việc mua hàng lúc này gần như nhiệm vụ bất khả thi ngoài việc cung cấp nhỏ giọt cho hệ thống vận hành.