Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 16/07/2018

Dầu thô

Giá dầu giảm hôm thứ Hai, với đồn đoán về một khả năng giải phóng từ dự trữ dầu thô toàn cầu, dữ liệu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF cho thấy sự suy giảm trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu, và có thể Mỹ sẽ cung cấp các lệnh miễn trừ lên các lệnh trừng phạt dầu mỏ của Iran, kéo giá dầu toàn cầu Brent xuống mức chốt thấp nhất trong ba tháng.

Dầu thô Brent tháng 9 LCOU8, giảm 3,49 USD, tương đương -4,6%, chốt ở mức 71,84 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe, mức thấp nhất cho một hợp đồng được giao dịch nhiều nhất kể từ ngày 17/4, theo số liệu của FactSet.

Giá dầu thô WTI tháng 8 CLQ8 tháng 8, giảm 2,95 USD, tương đương gần -4,2%, còn 68,06 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange - mức kết phiên thấp nhất cho hợp đồng giao dịch nhiều nhất kể từ ngày 21/6.

Xu hướng hiện đang là đi xuống. Điều này về cơ bản có nghĩa là người bán đang kiểm soát thị trường và sẽ làm mọi cách để bảo vệ vị thế bán của mình. Mặc dù các cuộc đình công ở Na Uy và Iraq đang làm gián đoạn nguồn cung, nhưng tin tức này đang được bù đắp bằng việc tái sản xuất của Libya.

Mùa tiêu thụ dầu thô tại Mỹ đang trong thời điểm bắt đầu suy yếu dần. Các con số để xem trong tuần này sẽ là dữ liệu tồn kho của Mỹ và cách thị trường phản ứng với chúng. Tuy nhiên lưu ý rằng hàng tồn kho bị thắt chặt đáng kể trong báo cáo tuần trước và giá dầu vẫn giảm.

Thị trường sẽ biến động mạnh trong tuần này và tiếp tục có sự điều chỉnh trong 2-3 tuần tới trong bối cảnh có nhiều yếu tố trái chiều về nguyên tắc cung –cầu ảnh hưởng tới xu hướng giá. Chúng tôi nhận thấy rằng biên độ giao dịch của giá sẽ nới rộng ra nằm trong phạm vi 65-75 cho đến hết tháng này.

Trong nước

Ngày hôm nay SG Petro tăng CK thêm 200đ so với cuối tuần trước lên mức 1600-1700, CK này áp dụng trước tiếp cho hệ thống Đại lý, mức CK 1700 cũng đang được các đầu mối nhỏ bán ra nhưng chỉ áp dụng mua theo lô lớn, với sự điều chỉnh mới của SG Petro thì nhiều khả năng các đầu mối khác cũng sẽ có sự điều chỉnh tương ứng, GCS các mặt hàng tiếp tục đang cao hơn GBL tuy nhiên với diễn biến thất thường của giá dầu thô thì trạng thái của GCS sẽ sớm thay đổi, NMLD Nghi Sơn tiếp tục chào giá bán với hình thức thanh toán ngay điều này cũng dễ hiểu khi tồn kho của Nghi Sơn đang ở mức cao và áp lực khi lãi suất tăng mạnh, một số đầu mối nhỏ cũng phải chịu áp lực khi đến kỳ thanh toán đặc biệt trong bối cảnh lãi suất liên tục tăng, nhiều khả năng CK trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng nhằm đảm bảo ổn định dòng tiền.

Xangdau.net dự báo GCS ngày 23/7 như sau: M95,E5 Lời 0-100, DO Lời 100-300, KO, FO Lời 100-300.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.