Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 16/07/2019

Giá giao dịch xung quanh mức 59.40 trong suốt phiên hôm qua cho đến 23.30 (giữa phiên châu Mỹ) trong vòng 1 giờ, giá giảm mạnh về mức 57.10 (giảm hơn 2.2 usd) và chốt phiên ở mức 57.62. Giá giảm sau khi có tin chính quyền Trump sẵn sàng đàm phán lại với Iran( làm lo ngại nguồn cung tăng) và xem xét mức thuế mới, nặng hơn với Trung Quốc (làm lo ngại tiêu thụ giảm do sản xuất tại Trung Quốc giảm). Giá Brent cũng giảm tương ứng 2.13 usd.

Với 2 mũi giáp công cùng lúc, 2 thông tin về các chính sách tiếp theo của chính quyền Trump đã làm giá dầu thô đổ đèo không phanh chỉ sau 60 phút giao dịch, cho thấy tính khốc liệt, và sự nhạy cảm mãnh liệt với tin tức của thị trường với các yếu tố địa chính trị cũng như các chính sách kinh tế, đòn trừng phạt của các nước lớn. Nỗ lực tăng giá trở lại phụ thuộc nhiều vào báo cáo EIA tối nay, nhưng cũng chỉ hỗ trợ được 1 phần.

Hiện tại nguồn cung trong nước tuy đã được bù đắp phần nào bới Dung Quất đã chạy ổn định và xuất bù nhưng Nghi Sơn vẫn đang trong giai đoạn phục hồi. Trạng thái khan hàng sẽ được giải quyết dần dần sau 25/7 bởi NS có thể cấp hàng trở lại cũng như các lô hàng nhập khẩu đang về trong cuối tháng.

Các lô hàng đang về cũng được nhập với giá cả và phụ phí cao nên sau điều chỉnh CK cũng sẽ không tăng quá cao, chỉ khoảng 50-70% so với mức tăng GBL.

Vì vậy, các nhà cung cấp nhiều hàng không cần phải xả hàng một cách vội vã mà hãy cân nhắc bán ra một cách hợp lý cũng như ưu thế thỏa thuận sẽ thuộc về người mua một chút. Các đầu mối lớn nhất là Petrolimex, Pvoil đang tích cực nhập hàng bổ sung nguồn cung để kịp thời đáp ứng nhu cầu của hệ thống bán lẽ, phục vụ nhu cầu trong nước. Sớm nhất cũng sau 20/7 các lô hàng mới về tới.

Mức chiết khấu phổ biến tại các khu vực trong nước:

- KV miền Bắc: CK xăng đang phổ biến ở mức  400– 550, CK dầu đang ở mức 900 – 1000

- KV miền Trung: CK xăng đang ở mức 500 – 900, CK dầu đang dao động ở mức 700 – 900

- KV miền Nam: CK xăng đang quanh mức 500 – 7500, CK dầu đang ở mức 700 – 800

Lưu ý:  Bản tin sẽ được cập nhật vào mỗi thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần.