Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 16/09/2022

Dầu thô giảm gần 4% xuống mức thấp nhất do đạt được thỏa thuận dự kiến sẽ ngăn chặn một cuộc đình công đường sắt của Mỹ, kỳ vọng về nhu cầu toàn cầu yếu hơn và sức mạnh tiếp tục của đồng đô la Mỹ trước khả năng tăng lãi suất lớn.

Cơ quan quản lý đường sắt và công đoàn lao động Mỹ đã ngồi 20h đàm phán căng thẳng do chính quyền làm trung gian. Họ đạt được một đảm bảo về thỏa thuận để ngăn chặn tình trạng đóng cửa đường sắt có thể ảnh hưởng đến nguồn cung cấp thực phẩm và nhiên liệu trên khắp đất nước.

Lo ngại về một cuộc đình công đã làm thị trường tăng giá vào thứ Tư và khi nó được ngăn chặn làm gây áp lực buộc dầu diesel và xăng kỳ hạn của Mỹ giảm hơn 5% trong phiên.

Rủi ro giảm giá tiếp tục chi phối triển vọng kinh tế toàn cầu và một số quốc gia dự kiến sẽ rơi vào suy thoái vào năm 2023, nhưng vẫn còn quá sớm để nói liệu sẽ có một cuộc suy thoái toàn cầu lan rộng hay không.

Ngân hàng Thế giới đã giảm bớt dự báo tăng trưởng kinh tế cho các quốc gia.

Chỉ số chứng khoán Wall chìm trong sắc đỏ trong khi USD giữ gần mức cao nhất trong 20 năm mà khi một loạt dữ liệu kinh tế chỉ ra khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ làm cho Cục Dự trữ Liên bang hướng tới việc tăng lãi suất tiếp tục.

USD tăng làm giảm nhu cầu về dầu bằng cách làm cho nhiên liệu đắt hơn cho những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Các nguyên tắc cơ bản về dầu vẫn chủ yếu là giảm giá khi triển vọng nhu cầu của Trung Quốc vẫn là một dấu hỏi lớn và khi lạm phát dường như đã sẵn sàng làm suy yếu nền kinh tế Mỹ.

IEA cho biết trong tuần này rằng tăng trưởng nhu cầu dầu sẽ dừng lại trong quý IV.

Trải qua 2 phiên liên tiếp giá dầu thành phẩm xăng giảm -5.99 usd/thùng, thành phẩm DO giảm “nhẹ” 20.42 usd/thùng khoảng 18% nên việc giá cơ sở kỳ này tăng vọt mức lời nhanh chóng ở mặt hàng DO và đẩy luôn GCS kỳ tiếp theo sang mức lời cao. Giá thành phẩm chiều nay khả năng tiếp tục giảm mạnh và rõ ràng mức lời của kỳ này kỳ sau sẽ tiếp tục tăng.

Quỹ được báo cáo với Petrolimex +840 tỷ(12/09) Pvoil -821 tỷ(05/09) và với mức trích quỹ/sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved