Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 16/10/2018

Dầu thô

Giá dầu tiếp tục tăng hôm thứ Ba dựa trên bằng chứng về xuất khẩsuy giảm của Iran giảm, nhưng đà tăng bị hạn chế bởi lo ngại về mức tăng dầu thô của Mỹ trong dữ liệu tồn kho hàng tuần.

Dầu thô West Texas Intermediate giao tháng 11 CLX8 trên sàn giao dịch hàng hóa New York, tăng 14 cent, tương đương 0,2%, lên 71,92 USD/thùng, trong khi dầu thô Brent tháng 12 LCOZ8 tăng 63 cent tương đương 0,8%, lên mức 81,41USD một thùng trên ICE Futures Europe. Cả hai chuẩn có mức tăng cho phiên thứ ba liên tiếp.

Căng thẳng địa chính trị đang diễn ra giữa Saudi với các nước khác, dẫn đầu là Mỹ khi các nước đang bắt tay điều tra về vụ việc mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi, cùng với mâu thuẫn thương mại, triển vọng kinh tế yếu hơn, lệnh trừng phạt dầu Iran sắp có hiệu lực từ đầu tháng 11. Những yếu tố này có thể mở đường cho một tuần giao dịch đầy biến động, còn tùy thuộc vào kết quả điều tra, nhưng các nhà đầu cơ giá lên có thể lợi dụng vụ việc này để đẩy giá lên lại ngưỡng tâm lý 75, và thậm chí có thể cao hơn nữa nếu tình hình tiếp tục căng thẳng và hai bên đe dọa trừng phạt lẫn nhau dẫn đến nguy cơ ảnh hưởng tới nguồn cung dầu trong bối cảnh lo ngại nguồn cung tổn thất từ Iran.

Trong nước

GCS Xăng chuyển sang LỜI mạnh rõ ràng và việc giảm bớt lượng hàng tồn, đưa lượng hàng hoá về mức an toàn là việc cần làm lúc này. GCS DO tuy vẫn còn LỖ nhưng rất thấp và làm CK DO tăng cũng làm giảm lợi nhuận của các nhà cung cấp nhưng cũng là cơ hội mua hàng của người mua hàng. CK rõ ràng sẽ tăng mạnh, tuy nhiên sẽ có giới hạn của việc tăng CK vì các đầu mối đã nhập các đơn hàng giá cao trước đó. DB GBL xăng dầu có thể giám theo mức Lời hoặc giảm SDQBO.Nhưng chúng tôi nghiêng về phương án giảm theo mức lời

Chốt lời an toàn luôn là phương án được chúng tôi khuyến khích trước khi điều chỉnh tuy nhiên rất nhiều khách hàng đã không làm tốt điều này. Cơ hội bán hàng trước khi tăng giá luôn luôn cao và dễ dàng chốt đơn hàng.