Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 16/11/2021

Ngay sau khi bắt đầu phiên giao dịch đầu tuần, từ mức chốt phiên tuần trước 80.79 usd/thùng giá nhanh chóng đi xuống chạm mức 80 usd/thùng và duy trì mức này cho đến hết phiên châu Á.

Vào phiên châu Mỹ giá tiếp tục xuống sâu hơn nữa và mức thấp nhất 79.30 usd/thùng vào lúc 21h30 tối qua. Tuy nhiên gần 1 giờ sáng giờ VN giá phục hồi đi lên lại mức chốt phiên cuối tuần và tăng rất nhẹ, coi như không điều chỉnh gì.

Nếu chỉ nhìn vào giá chốt hôm nay thì giá dầu dường như không mấy thay đổi nhưng khi quan sát biểu đồ giao dịch thì giá dầu đã lượn 1 vòng đi xuống mức 79.30 usd/thùng và phần lớn thời gian nằm ở dưới mức 80 usd/thùng. Điều này cho thấy xu hướng xuống vẫn bao trùm thời gian giao dịch và việc phục hồi trở lại vẫn còn rất khó khăn.

Giá thành phẩm chiều thứ Hai thực sự gây sốc những ai trông đợi một giá thành phẩm giảm, với mức giảm xăng -0.65 usd/thùng và DO -2.15 usd/thùng thì sẽ làm những ai đang muốn mua hàng vào sẽ vui mừng và làm những người đang tồn rất nhiều DO lo lắng.

Chiết khấu DO sẽ lập tức tăng mạnh trong hôm nay để bán hàng vì khả năng phục hồi của giá dầu khá xa vời , mặc dù giá phục hồi về mức chốt phiên hôm nay nhưng rõ ràng mức <80 usd/thùng đang hiển thị và đe dọa việc giá dầu sẽ xuống thấp hơn nữa.

Ngày 02/1/2022 sẽ bắt đầu áp dụng Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu trong đó thay đổi về ngày điều hành 01-11-21 hàng tháng, nếu trùng ngày lễ sẽ được chuyển sang ngày tiếp theo, nhưng khi có ngày lễ thì ngày tiếp theo vẫn là 01-11-21.

Việc đổi giá sẽ trở nên nhanh hơn vì vậy việc theo dõi tin tức, phân tích tin tức cũng trở nên sát sao hơn, chúng tôi sẽ dự báo 2 kỳ liên tiếp. Các công thức áp dụng được đổi trong nghị định này đã được áp dụng trong hệ thống từ lâu.