Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 16/5/2024

Nếu nhìn vào biểu đồ giao dịch Brent của phiên châu Mỹ sẽ thấy giá dầu tạo ra một cái hố sâu dường như không thấy đáy vào giờ vàng giao dịch. Từ 16h30 đến 0h giờ VN giá dầu rớt đều mạnh từ mức gần 83 usd/bbl về mức 80.90 usd/bbl vào lúc 21h, nhưng sau đó phục hồi về mức gần 83 usd/bbl vào 0h và đi ngang sau đó.

Giá đảo chiều sau khi dữ liệu của Mỹ cho thấy sự sụt giảm dầu thô lớn hơn dự kiến và lạm phát giảm thúc đẩy kỳ vọng cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Dự trữ dầu thô của Mỹ tuần trước đã giảm 2,5 triệu thùng, EIA cho biết, nhiều hơn nhiều so với dự báo giảm 500.000 thùng trong một cuộc thăm dò.

Giá tiêu dùng của Mỹ tăng ít hơn dự kiến trong tháng 4, cho thấy lạm phát đã tiếp tục xu hướng giảm vào đầu quý II để thúc đẩy kỳ vọng của thị trường tài chính là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí đi vay cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng và có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu về dầu.

Với việc Fed dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong năm tuần so với rổ các loại tiền tệ khác. Đồng USD yếu hơn có thể thúc đẩy nhu cầu khi mặt hàng định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn để mua bằng các loại tiền tệ khác.

IEA đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2024, nới rộng khoảng cách với nhóm sản xuất OPEC về kỳ vọng triển vọng nhu cầu toàn cầu năm nay.

OPEC+, có thể sẽ tổ chức cuộc họp chính sách dầu mỏ trực tuyến vào ngày 1/6, thay vì ở Vienna như dự kiến hiện tại.

Thị trường hiện tại vẫn đang cân bằng giữa các tin tức và có xu hướng đi ngang hoặc tăng/giảm nhẹ

Giá thành phẩm thứ Tư không giảm nhiều như dự báo và thậm chí không giảm tới 1 usd/bbl mà chỉ loanh quanh giảm thấp hơn 0.5 usd/bbl. 

Giá chiết khấu xăng sau điều chỉnh hôm nay sẽ giảm trở lại bởi GBL giảm nhưng tuy nhiên mức giảm chiết khấu cũng sẽ không nhiều lắm để có thể bán được hàng ra. Giá chiết khấu DO sau điều chỉnh sẽ ổn định , nhưng sau đó sẽ nhích tăng nhẹ trở lại nếu GCS tiếp tục lời.

Hi vọng nghị định sửa đổi sẽ chuyển qua 15 ngày điều chỉnh sẽ chủ động hơn trong kinh doanh.

Quỹ được báo cáo: Petrolimex +3077 tỷ (09/05/2024 - trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -144 tỷ (15/03/2023).

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved