Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/07/2018

Dầu thô

Giá dầu ghi nhận mức tăng nhẹ hôm thứ Ba sau khi giảm hơn 4% một ngày trước đó, khi các nhà giao dịch vẫn lo ngại về những thay đổi trong sản xuất toàn cầu và bối cảnh kinh tế và chính trị không chắc chắn.

Những tin tức gần đây về việc ngừng sản xuất ở Libya là một lời nhắc nhở rằng nguồn cung chung vẫn thắt chặt và các tùy chọp hợp đồng dầu thô tháng 8 hết hạn đã góp phần vào sự biến động trên thị trường.

Dầu thô West Texas Intermediate tháng 8 CLQ8, -tăng 2 cent, chốt ở mức 68,08 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange, trong khi dầu Brent tháng 9 LCOU8, - chuẩn quốc tế - tăng 32 cent, hay 0,5% , lên 72,6 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe.

Cả hai hợp đồng này đã chốt giảm mạnh hôm thứ Hai, kết thúc phiên thấp hơn 4%. Sự bán tháo hợp đồng dầu tương lai xuất hiện sau khi báo cáo cho hay rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc việc bán dầu từ khu dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ và cho biết Saudi Arabia đã đề nghị tăng sản lượng cho khách hàng châu Á.

Thị trường sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh trong 2-3 tuần tới trong bối cảnh có nhiều yếu tố trái chiều về nguyên tắc cung –cầu ảnh hưởng tới xu hướng giá. Hợp đồng WTI tháng 8 sẽ hết hạn vào ngày 20/7. Do đó, giá sẽ có sự biến động mạnh trong từng phiên giao dịch. Nhìn chung, giá đang có xu hướng đi xuống, nếu tiếp tục duy trì dưới 68.5 USD, thì có khả năng chọc thủng xuống 65 USD. Nhưng nếu duy trì trên mốc 68.5 thì có khả năng test mốc kháng cự 70-71 USD, bởi vì xu hướng chính là giảm nên có lẽ người bán sẽ test những mốc này để thử phản ứng thị trường.

Trong nước

GCS ngày hôm nay tiếp tục thay đổi khi GCS xăng vẫn lỗ trong khi đó GCS dầu đã chuyển trạng thái lời, kỳ điều hành ngày 23/07 tới sẽ khó dự đoán nhưng khoảng cách chêch lệch giữa GCS và GBL sẽ là không lớn, mấy phiên giao dịch gần đây thì giá xăng dầu thành phẩm diễn biến khá thất thường khi liên tục đảo chiều với biên độ rất lớn, với sự thay đổi như vậy thì một số đầu mối nhỏ không nhập hàng về liên tục sẽ bị lỗ khi lô hàng rơi đúng vào thời điểm giá cao, với sự thay đổi mạnh của giá xăng dầu thế giới thì giá chào bán theo lô của các đầu mối cũng đa dạng và dao động từ 1600-1900, hôm nay tại khu vực miền Bắc Petrolimex đã điều chỉnh CK lên mức 1600-1700, nhiều khả năng các đầu mối khác sẽ sớm điều chỉnh để cạnh tranh, và nếu giá thế giới tiếp tục xu hướng giảm thì CK thị trường hoàn toàn có thể lên tới mức 1900-2000 trong thời gian tới.

Xangdau.net dự báo GCS ngày 23/7 như sau: M95,E5 Lời 50-200, DO Lời 100-300, KO, FO Lời 50-300.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.