Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/08/2018

Dầu thô

Dầu kỳ hạn tăng trở lại trong phiên thứ Năm để đánh dấu mức tăng đầu tiên trong bốn phiên, một ngày sau khi các kho dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng và sự suy giảm trong giá cả thị trường hàng hóa đã đưa chuẩn Mỹ xuống mức thấp hơn hai tháng.

Chuẩn Mỹ, West Texas Intermediate giao tháng 9 CLU8, tăng 45 cent, tương đương 0,7%, chốt phiên ở mức 65,46 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange, phục hồi lại một phần nhỏ của mức giảm 3% một ngày trước đó. Dầu thô Brent tháng 10 LCOV8, chuẩn toàn cầu, tăng 67 cent, tương đương gần 1% lên 71,43 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe.

Sau một đợt bán tháo mạnh mẽ trong phiên giao dịch thứ Tư do nguồn cung dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng vọt và giá bứt phá ra khỏi phạm vi giao dịch hẹp, thị trường đêm qua đã phục hồi lại một phần với sự xuất hiện của người mua.

Với mùa tiêu thụ cao mùa hè gần kết thúc và điều này sẽ có ảnh hưởng nhất định lên nhu cầu dầu thô trong thời gian tới trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang leo thang, khủng hoảng tiền tệ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Do đó chúng tôi vẫn cho rằng xu hướng giá sẽ chuyển sang giảm trừ khi có những sự kiện bất ngờ gây gián đoạn nguồn cung như các phản ứng mạnh của Iran với Mỹ, đe dọa quân sự tại điểm nóng Trung Đông.

Trong trung và dài hạn, giá tiếp tục chịu sự chi phối của nguyên tắc cung –cầu. Biên độ dao động mạnh trong từng phiên giao dịch. Phạm vi giá biến động từ 65-70 USD.

Trong nước

Nhờ giá TP không giảm mạnh trong hôm qua nên GCS không nằm ngoài dự báo.

DB GCS 22/8: M95-(0-300) E5-(0-350) DO-(0-300) KO+(50-400) FO+(100-500). Dự báo GBL xăng sẽ giữ nguyên và DO tăng theo mức lỗ. Sẽ có các điều chỉnh tăng CK hôm nay nhưng sẽ có các supplies tiếp tục giữ CK để chờ đợi và bán hàng theo CK cũ có điều chỉnh tăng nếu khách mua có nhu cầu thực tế.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.