Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/09/2018

Dầu thô

Giá dầu kỳ hạn giảm nhẹ hôm thứ Hai, tìm thấy hỗ trợ từ nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với dầu Iran, nhưng cũng bị áp lực bởi nhu cầu toàn cầu thấp hơn trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Đồn đoán rằng một số nhà sản xuất dầu lớn sẽ thảo luận về việc tăng sản lượng hơn nữa tại một cuộc họp vào cuối tháng này cũng đã giúp hạn chế biến động của hôm thứ Hai.

Hợp đồng kỳ hạn West Texas Intermediate tháng 10 CLV8, giảm 8 cent, tương đương 0,1%, đóng cửa ở mức 68,91 USD/thùng trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, sau khi kết thúc tuần trước với mức tăng 1,8% cho hợp đồng được giao dịch nhiều nhất này.

Dầu Brent tháng 11, giảm 4 cent, tương đương 0,05%, đóng cửa ở mức 78,05 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe, sau mức tăng 1,6% trong  tuần trước cho chuẩn toàn cầu này.

Dầu thô đang củng cố đà sụt giảm tuần trước và hiện đang hình thành mô hình tam giác giảm dần.

Chỉ báo RSI đang ở mức 47 và MACD đang hướng xuống trong khi cả hai chỉ báo đang cho thấy suy thoái hơn nữa. Nỗ lực bứt phá của các trader giá xuống (bear) sẽ mục tiêu ban đầu gần 66,87 (mức thấp nhất ngày 7 tháng 9).

Lực đầu cơ giữa trader giá lên và giá xuống sẽ vẫn cần được quan sát cẩn trọng trong thời gian tới do các nguyên nhân cơ bản trái chiều tồn tại song song. Do đó xu hướng giá sắp tới sẽ tiếp tục giằng co và biến động mạnh. Vì vậy xangdau.net dự đoán giá sẽ cố gắng bứt phá để tiếp cận ngưỡng 70 trong tuần này, nhưng sau đó sẽ điều chỉnh giảm dần trở lại 68-69 vì Mỹ bước vào giai đoạn tiêu thụ thấp điểm, và nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang bằng các đợt áp thuế lẫn nhau.

Tuy nhiên một loạt các cơn bão liên tiếp đổ bộ vào Mỹ sẽ mang theo những yếu tố bất ngờ theo cả hai hướng tích cực và tiêu cực tùy thuộc vào đường đi cũng như tác động của các cơn bão vào khu vực này.

Ghi chú:

Mô hình đồ thị tam giác hướng xuống là mô hình đồ thị giảm giá thường hình thành trong một xu hướng giảm giá với vai trò là mẫu đồ thị tiếp tục xu hướng.  Theo đó giá dần dần tạo những đỉnh thấp hơn, có ý như là phe bán đang thắng thế so với phe mua.

Trong nước

GCS các mặt hàng tiếp tục cao hơn GBL với mức chêch lệch từ 70-340đ và mức chêch lệch này sẽ còn gia tăng, ảnh hưởng từ thời tiết xấu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng nhập hàng từ NMLD trong nước đặc biệt là NMLD Nghi Sơn là khu vực chịu ảnh hưởng nhiều hơn, với việc gián đoạn nhập hàng thì CK thị trường hôm nay tại khu vực miền Bắc cũng giảm 50đ, CK xăng đang phổ biến ở mức 1500-1600, CK dầu phổ biến ở mức 1200-1300, tại khu vực miền Nam trong khi các đầu mối khác vẫn giữ ổn định CK như tuần trước thì SG Petro đã tăng CK xăng lên 1600-1700 và CK dầu lên 1500, SG Petro tăng CK do đã kịp nhập lô hàng giá tốt, trong khi đó các đầu mối khác khó có thể tăng CK do tồn kho đã ổn định và giá thế giới đang có chiều hướng tăng thêm, do vậy CK thị trường nhiều khả năng sẽ ổn định trong 1-2 ngày tới.

GCS ngày21/9 vẫn nằm trong vùng LỖ với M95-(100-400), E5-(150-450) , DO-(0-250), KO-(150-300) FO-(150-300). Giá bán lẻ điều chỉnh vào ngày 21 này sẽ tăng hết mức lỗ hoặc dùng quỹ bình ổn. Tuy nhiên có sử dụng phương án nào đi nữa thì chiết khấu cũng sẽ có xu hướng giảm. Nhưng với mức lỗ như trên thì khả năng kỳ điều hành này sẽ cho tăng hết mức lỗ.

Chốt lời an toàn luôn là phương án được chúng tôi khuyến khích trước khi điều chỉnh tuy nhiên rất nhiều khách hàng đã không làm tốt điều này. Cơ hội bán hàng trước khi tăng giá luôn luôn cao và dễ dàng chốt đơn hàng.