Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/09/2021

Giá dầu thô chốt phiên không thay đổi sau khi chạm mức cao nhất trong nhiều tuần một ngày trước đó khi mối đe dọa đối với sản lượng dầu thô vùng Vịnh của Mỹ từ cơn bão Nicholas suy giảm.

Với giá hiện đang quanh mức cao nhất trong mùa hè, thị trường đang bắt đầu nhìn thấy một số hoạt động chốt lời. Do bão Nicholas không để sản xuất của Mỹ bị gián đoạn hơn nữa nên,rất khó để thấy giá dầu có thể tăng hơn nữa trong thời gian tới. Trong khi năng lực sản xuất dầu bị ảnh hưởng bởi Ida tiếp tục phục hồi ở Mỹ.

Giá thành phẩm không tăng tới 2 usd/bbl như chúng tôi dự tính, mà xăng chỉ tăng 0.55 usd/bbl và DO tăng 1.3 usd/bbl. Một kết quả có thể có nhiều người nghĩ tới nhưng hoàn toàn cách xa với mức tăng dầu thô 1.8-2.0 usd/bbl, và giai đoạn lúc chốt phiên giá thành phẩm dầu thô vẫn ở mức cao. Với động thái không tăng mạnh giá thành phẩm liên tiếp mấy phiên có thể hiểu các traders đang không hi vọng vào việc giá sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Với góc nhìn của chúng tôi thì tác động tăng giá do nguyên nhân cơn bão sẽ dừng lại khi tác động của cơn bão qua đi nhưng kéo dài 1 tuần hay 2 tuần thì còn phụ thuộc vào sự kéo dài và hậu quả của bão vì vậy những khách hàng đầu tư giá tăng hãy cẩn trọng vì giá có thể đang treo lên một cách nguy hiểm nên chốt LỜI ngay khi có thể trong an toàn.

Chiết khấu rõ ràng sẽ theo xu hướng giảm sau khi đã tăng trở lại sau điều chỉnh tuần trước, các khách hàng mua sớm sẽ có chiết khấu tốt nhưng không nên mua quá nhiều vì khi tác động bởi bão lắng dịu thì giá có thể quay đầu giảm trở lại.