Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/10/2018

Dầu thô

Đặt cược trước đây của thị trường dầu cho giá dầu 100 USD/thùng đang chuyển thành bao nhiêu dầu thô có thể thật sự bị mất trước khi kết thúc năm nay.

Một con số tăng đáng kể trong hàng tồn kho của Mỹ cho một tuần thứ tư liên tiếp là phần mới nhất trong một loạt các sự kiện tiêu cực đã làm thay đổi câu chuyện tăng giá trong dầu. Báo cáo của EIA của hôm thứ Tư đã đẩy giá giảm tới 3%, đẩy dầu thô Mỹ (WTI) xuống dưới mốc quan trọng 70 đô la và Brent sát mốc 80 đô la.

Dầu thô WTI giao tháng 11 CLX8 trên sàn giao dịch New York giảm 2,17 USD, tương đương 3%, xuống mức 69,75 USD/thùng. Đó là mức chốt thấp nhất cho một hợp đồng front month kể từ ngày 17 tháng 9, theo dữ liệu FactSet. Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 12, giảm 1, 36 USD tương đương 1,7% còn 80,05 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe sau khi chạm mức thấp trong ngày là 79,17 USD. Mức chốt này là thấp nhất kể từ ngày 21 tháng 9.

Xangdau.net dự báo giá sẽ tiếp tục giằng co, biến động, bull sẽ cố gắng đưa giá quay trở lại trên 70 trước khi kết thúc tuần này để tạo lực duy trì giá ổn định trong phạm vi 71-73 trước khi các lệnh trừng phạt Iran bắt đầu có hiệu lực.

Trong nước

GCS Xăng chuyển sang LỜI mạnh rõ ràng và việc giảm bớt lượng hàng tồn, đưa lượng hàng hoá về mức an toàn là việc cần làm lúc này. GCS DO tuy vẫn còn LỖ nhưng rất thấp và làm CK DO tăng cũng làm giảm lợi nhuận của các nhà cung cấp nhưng cũng là cơ hội mua hàng của người mua hàng. CK rõ ràng sẽ tăng mạnh, tuy nhiên sẽ có giới hạn của việc tăng CK vì các đầu mối đã nhập các đơn hàng giá cao trước đó. DB GBL xăng dầu có thể giám theo mức Lời hoặc giảm SDQBO.Nhưng chúng tôi nghiêng về phương án giảm theo mức lời

Chốt lời an toàn luôn là phương án được chúng tôi khuyến khích trước khi điều chỉnh tuy nhiên rất nhiều khách hàng đã không làm tốt điều này. Cơ hội bán hàng trước khi tăng giá luôn luôn cao và dễ dàng chốt đơn hàng.