Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/11/2021

Giá đạt đỉnh 81.80 usd/thùng trong phiên châu Á trong khi chờ số liệu báo cáo từ EIA và sau khi có số liệu từ EIA thì giá đã giảm rất mạnh về mức 80 usd/thùng. Giá phục hồi sau khi EIA cho rằng việc giải phóng dầu từ Cục Dự trữ Dầu chiến lược Mỹ có thể sẽ chỉ có tác động ngắn hạn đến thị trường dầu mỏ.

OPEC đang nhận thấy những dấu hiệu cho thấy nguồn cung dầu dư thừa tăng từ tháng tới, vì vậy các thành viên và đồng minh của tổ chức này sẽ phải "rất, rất thận trọng" khi họ xem xét chính sách sản lượng tại các cuộc họp thường kỳ hàng tháng.

Giá dầu thô phục hồi trở lại tạm thời trong phiên làm giá thành phẩm cũng có phiên tăng rất mạnh mặc dù giá chốt phiên gần như không thay đổi. Tuy nhiên, giá thành phẩm chốt phiên khi giá dầu đang tăng rất cao và rõ ràng là không phản ánh được thị trường dầu thô lúc này khi mà phiên tối qua và sau khi chốt phiên giá đang đi xuống trở lại.

Chiết khấu sẽ tiếp tục tăng hướng về cuối kỳ vì nguy cơ giảm giá bán lẻ khá cao và tinh hình dầu thô chưa có gì sáng sủa, việc phục hồi chỉ là tạm thời và chưa có những tin tức có sức nặng làm giá phục hồi nhanh.

Ngày 02/1/2022 sẽ bắt đầu áp dụng Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu trong đó thay đổi về ngày điều hành 01-11-21 hàng tháng, nếu trùng ngày lễ sẽ được chuyển sang ngày tiếp theo, nhưng khi có ngày lễ thì ngày tiếp theo vẫn là 01-11-21.

Việc đổi giá sẽ trở nên nhanh hơn vì vậy việc theo dõi tin tức, phân tích tin tức cũng trở nên sát sao hơn, chúng tôi sẽ dự báo 2 kỳ liên tiếp. Các công thức áp dụng được đổi trong nghị định này đã được áp dụng trong hệ thống từ lâu.