Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/5/2024

Giá dầu thô tăng trong phiên ngày thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy thị trường việc làm của Mỹ ổn định, thúc đẩy kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào mùa thu, điều này sẽ kích thích nền kinh tế và thúc đẩy nhu cầu dầu.

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm vào tuần trước, cho thấy sức mạnh cơ bản trong thị trường lao động. Mặc dù số đơn xin trợ cấp thất nghiệp thấp, nhưng báo cáo có thể đủ để cho phép Fed vào cuộc và cắt giảm lãi suất sớm.

Xu hướng việc làm mạnh mẽ báo hiệu nhu cầu xăng dầu mạnh mẽ mặc dù nó vẫn đang mờ nhạt. Dữ liệu lạm phát của Mỹ chậm hơn dự kiến trong tháng 4 cũng làm tăng kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, điều này có thể làm giảm sức mạnh của USD và làm cho dầu định giá USD có giá cả phải chăng hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Thị trường hiện tại vẫn đang cân bằng giữa các tin tức và có xu hướng đi ngang hoặc tăng/giảm nhẹ. Giá vẫn đang kéo về cả phía giảm và tăng và phần tăng chỉ thắng thế hơn một chút.

Giá thành phẩm DO đi ngang với mức tăng 0.08 usd/bbl, còn thành phẩm xăng tăng vọt mạnh mẽ +1.45 usd/bbl có thể với lý do bước vào mùa lái xe mùa hè, mùa tiêu thụ xăng.

Hi vọng nghị định sửa đổi sẽ chuyển qua 15 ngày điều chỉnh sẽ chủ động hơn trong kinh doanh.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +3077 tỷ (16/05/2024- trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -144 tỷ (15/03/2023) .

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved