Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 18/06/2021

Giá dầu thô đi ngang mức 72 trong phiên châu Á, thậm chí còn đi lên vào đầu phiên châu Mỹ lên mức 72.25 nhưng khi vào khung giờ vàng 21h45 giá đột ngột giảm sâu xuống trong vòng 1 tiếng tới 23h45 về mức 69.79 nhưng sau đó chốt phiên phục hồi lên trên mức 71.

Lý do giá dầu giảm vào thứ Năm là sau khi những bình luận diều hâu của Fed khiến đồng đô la tăng cao hơn. Jerome Powell vào chiều thứ Tư nói rằng lạm phát gia tăng hầu hết chỉ là nhất thời, nhưng cũng có nguy cơ lạm phát có thể tồn tại dai dẳng hơn Fed dự kiến. Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ có thể nâng lãi suất sớm nhất là vào năm 2023 - sớm hơn một năm so với dự kiến trước đây. Đồng đô la mạnh đó đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy giá dầu xuống. Với giá hàng hóa bằng đồng đô la hiện nay đắt hơn so với các loại tiền tệ khác và điều này có thể làm giảm nhu cầu.

Những lo lắng về nhu cầu dầu lại nổi lên sau khi các ca nhiễm coronavirus mới tăng lên ở Anh, trong khi lo ngại về nguồn cung về việc các thùng dầu của Iran trở lại cũng đè nặng lên thị trường. Chúng tôi cho rằng các lý do trên chỉ là nhất thời của 1 giai đoạn của giá dầu, nhu cầu dầu được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng vì vậy sau những biến cố giảm thì giá dầu sẽ dần đi lên trở lại.

Giá thành phẩm giảm nhẹ chiều qua như mơ hồ nhận ra giá dầu thô sẽ phải giảm trở lại nhưng không chắc chắn, mức giảm khá nhẹ nhàng xăng -0.24 và DO-0.31 usd/bbl. Nhưng đến chiều nay thì giá thành phẩm sẽ không giảm nhẹ nhàng như thế mà sẽ giảm nhiều hơn xung quanh 1 usd.

Trừ khi giá dầu thô liên tục giảm về dưới mức 70 thì giá cơ sở mới có thể quay về mức 0 nên hiện tại thì mức lỗ giá cơ sở vẫn đang ở mức vừa phải và giá dầu thô sẽ không dễ dàng quay về như thế.

CK sẽ chững lại trong hôm nay để chờ xu hướng rõ hơn của dầu thô, giá dầu sụt xuống bởi phát biểu “ chưa rõ ràng” của FED thì sau đó dầu thô cũng sẽ nhanh chóng điều chỉnh về trạng thái bình thường của nó và sẽ nhanh chóng bỏ qua lực cản trên vì thị trường sau hôm nay đã định giá vào đồng usd cao hơn trong tương lai.