Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 18/07/2018

Dầu thô

Giá dầu chốt tăng trong phiên hôm qua, tìm kiếm sự hỗ trợ từ sự suy giảm lớn hơn dự kiến trong số liệu dự trữ xăng, bất chấp một sự gia tăng bất ngờ trong nguồn cung dầu thô trong nước và sản lượng hàng tuần kỷ lục.

Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, dầu thô West Texas Intermediate tháng 8 CLQ8, tăng 1%, tương đương 68 cent, chốt ở mức 68,76 USD/thùng sau một mức thấp nhất trong ngày là 67,04 USD/thùng. Dầu Brent tháng 9 LCOU8, tăng 1%, tương đương 74 cent, lên 72,90 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe.

Thị trường sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh trong 2-3 tuần tới trong bối cảnh có nhiều yếu tố trái chiều về nguyên tắc cung –cầu ảnh hưởng tới xu hướng giá. Hợp đồng WTI tháng 8 sẽ hết hạn vào ngày 20/7. Do đó, giá sẽ có sự biến động mạnh trong từng phiên giao dịch. Nhìn chung, giá đang có xu hướng đi xuống, nếu tiếp tục duy trì dưới 68.5 USD, thì có khả năng chọc thủng xuống 65 USD. Nhưng nếu duy trì trên mốc 68.5 thì có khả năng test mốc kháng cự 70-71 USD, bởi vì xu hướng chính là giảm nên có lẽ người bán sẽ test những mốc này để thử phản ứng thị trường.

Trong nước

Hiện tại GCS các mặt hàng xăng vẫn lỗ trong khi đó GCS dầu lại có lãi, với đà giảm giá của dầu thô thì nhiều khả năng kỳ điều hành giá ngày 23/7 tới GCS xăng vẫn lỗ nhưng mức chêch lệch với GBL là không đáng kể, trong khi xăng vẫn phải sử dụng quỹ BOG nhiều khả năng GBL xăng sẽ không thay đổi và cho giảm sử dụng quỹ BOG xăng, còn mặt hàng dầu có khả năng giảm nhẹ từ 100-150đ, CK thị trường hôm nay đa số các đầu mối áp dụng CK bán từ 1600-1700, tuy nhiên số lượng giao dịch mua bán là không nhiều do bên mua vẫn lo ngại giá dầu thô thế giới sẽ còn tiếp tục giảm đồng nghĩa với việc CK thị trường sẽ tiêp tục tăng.