Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 19/07/2018

Dầu thô

Dầu kỳ hạn giao dịch trái chiều hôm thứ Năm, với dầu thô chuẩn Mỹ tăng cao hơn khi trader nhận được tin thống đốc OPEC của Saudi Arabia dự kiến xuất khẩu dầu thô của vương quốc sẽ giảm trong tháng tới nhằm tránh tình trạng dư thừa trên thị trường.

Tuy nhiên, giá dầu thô chuẩn toàn cầu đã giảm nhẹ sau khi cuộc đình công của các công nhân dầu mỏ ở Na Uy bắt đầu cách đây hơn một tuần kết thúc.

Dầu thô West Texas Intermediate tháng 8, CLQ8, trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 70 cent, tương đương 1%, lên mức 69,46 USD/thùng sau khi chạm mức thấp 67,80 USD. Giá thường thấy giao dịch biến động trước khi hết hạn hợp đồng. Hợp đồng tháng 8 sẽ hết hạn vào cuối phiên thứ Sáu.

Dầu thô Brent tháng 9 LCOU8, giảm 32 cent, tương đương 0,4%, xuống còn 72,58 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe sau khi giao dịch ở mức cao tới 73,79 USD.

Thị trường sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh trong 2-3 tuần tới trong bối cảnh có nhiều yếu tố trái chiều về nguyên tắc cung –cầu ảnh hưởng tới xu hướng giá. Hợp đồng WTI tháng 8 sẽ hết hạn vào ngày 20/7. Do đó, giá sẽ có sự biến động mạnh trong từng phiên giao dịch. Nhìn chung, giá đang có xu hướng đi xuống, nếu tiếp tục duy trì dưới 68.5 USD, thì có khả năng chọc thủng xuống 65 USD. Nhưng nếu duy trì trên mốc 68.5 thì có khả năng test mốc kháng cự 70-71 USD, bởi vì xu hướng chính là giảm nên có lẽ người bán sẽ test những mốc này để thử phản ứng thị trường.

Trong nước

Với mức giảm liên tục mấy ngày qua thì GCS các mặt hàng đã thấp hơn GBL, đặc biệt nếu tính theo giá ngày hôm nay thì GCS đang thấp hơn GBL từ 550-670đ, trong ngày hôm nay thì các đầu mối đã tăng CK lên mức 1700-1800, hiện tại mức CK đã rất cao nhưng hoàn toàn không thể lôi kéo được khách mua hàng do nguồn hàng giá tốt rất dồi dào đồng thời diễn biến giá dầu thô cho thế đà giảm giá vẫn còn mạnh do vậy chỉ có những khách hàng có nhu cầu thực sự mới mua vào.

Xangdau.net dự báo GCS ngày 23/7 như sau: M95,E5 Lời 150-300, DO Lời 150-300, KO, FO Lời 150-250. Ví xăng lời không nhiều nên khả năng cao sẽ dùng QBO để điều chỉnh. Nhưng mặt hàng dầu DO, KO có thể sẽ giảm GBL theo mức lời vì mức chi SDQBO của DO đã về 0.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.