Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 19/07/2019

 

Giá dầu thô WTI chuyển sang giao dịch tháng 9 ngay từ phiên tối 18/7, giá diễn biến từ 54.99 đến 56.20 và chốt phiên ở mức giữa, chốt phiên hồi phục nhẹ so với phiên hôm trước.-Brent cũng phục hồi nhẹ +0.54 usd.

Việc Mỹ “làm lành” với Iran đã rõ ràng hơn nữa khi có tin phái viên của Tổng thống Donald Trump, Rand Paul, đang đi đến Tehran để cố gắng làm hòa với Iran - một kế hoạch, nếu thành công, có thể mở đường cho dầu của nước Cộng hòa Hồi giáo tái lập gia nhập thị trường toàn cầu và bù trừ cho cắt giảm sản lượng Saudi-Nga.

Sau khi chốt LỜI/LỖ các giao dịch tháng 8 giá có vẻ phục hồi trở lại và chờ các động thái tiếp theo vào tuần sau. Việc Trump có dấu hiệu nới lỏng cấm vận cho Iran cũng làm tăng mối lo ngại cho việc tăng cung dầu thô cho toàn thế giới, cũng như việc siết chặt đàm phán với Trung Quốc cũng làm lo ngại cho việc nhu cầu tiêu thụ ở công xưởng lớn nhất thế giới này giảm lại. Giá dầu lơ lửng mức giữa 56-57 và sẵn sàng để kéo về mức 55 hoặc 60, trong tình hình không lạc quan mấy về tâm lý, về tin tức xấu thì hướng 55 là hướng nhiều người nghĩ đến

Có vẻ như giới traders dầu thành phẩm cho rằng giá sẽ không xuống qua sâu, hoặc do cung cầu nội địa Asia nên mức giá thành phẩm đã gần như không thay đổi so với phiên trước trong khi giá dầu thô giảm khá sâu trong phiên hôm qua. Diễn biến giá thành phẩm nhiều lúc không song hành với dầu thô do còn phụ thuộc tình hình khu vực Asean và tâm lý traders nên rất khó phán đoán và nhiều khi sai khác khá xa.

Hiện tại nguồn cung trong nước tuy đã được bù đắp phần nào bới Dung Quất đã chạy ổn định và xuất bù nhưng Nghi Sơn vẫn đang trong giai đoạn phục hồi.Trạng thái khan hàng sẽ được giải quyết dần dần sau 25/7 bởi NS có thể cấp hàng trở lại cũng như các lô hàng nhập khẩu đang về trong cuối tháng.

Với tình hình này các Suppliers sẽ giữ ổn CK cuối tuần áp dụng cho đầu tuần sau, nhằm chờ các động thái tiếp theo của dầu thô, việc bán hàng là cần thiết để tránh đợt giảm giá sắp tới. Tình hình thay đổi khá nhanh chỉ sau 4 phiên giá đã giảm hơn usd, rất nhanh và gần như không ai kịp trở tay vì vấn đề chính trị chủ yếu ở các cặp quốc gia Mỹ-Iran, Mỹ -China.

Mức chiết khấu phổ biến tại các khu vực trong nước:

- KV miền Bắc: CK xăng đang phổ biến ở mức  400– 800, CK dầu đang ở mức 800 – 1300

- KV miền Trung: CK xăng đang ở mức 600 – 1100, CK dầu đang dao động ở mức 500 – 1000

- KV miền Nam: CK xăng đang quanh mức 600– 1100, CK dầu đang ở mức 800 – 1100

- KV miền Tây: CK xăng đang quanh mức 600– 700, CK dầu đang ở mức 700 – 800

Lưu ý:  Bản tin sẽ được cập nhật vào mỗi thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần.