Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 19/09/2018

Dầu thô

Hợp đồng dầu tăng mạnh trong phiên thứ Tư, với chuẩn Mỹ chốt ở mức cao nhất từ tháng 7 sau khi một báo cáo chính phủ cho thấy tuần giảm thứ năm liên tiếp trong tồn kho dầu thô Mỹ.

Mức giảm nguồn cung thấp hơn so với thị trường dự kiến, nhưng nó trái chiều với một báo cáo tăng của một nhóm thương mại hôm thứ Ba.

Các nhà giao dịch cũng cân nhắc những kỳ vọng về sản lượng toàn cầu thấp hơn do các lệnh trừng phạt của Mỹ sắp xảy ra đối với Iran, cũng như triển vọng nhu cầu năng lượng trong bối cảnh của cuộc tranh chấp thương mại ngày càng tồi tệ hơn giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chuẩn Mỹ, West Texas Intermediate tháng 9 CLV8, tăng 1,27 USD tương đương 1,8% lên 71,12 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange - mức cao nhất cho hợp đồng front month kể từ ngày 10/7. Hợp đồng tháng 10 sẽ hết hạn sau phiên chốt tối nay 20/9.

Dầu Brent tháng 11 LCOX8, chuẩn toàn cầu, tăng thêm 37 cent, tương đương 0,5%, kết thúc ở mức 79,40 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe, một ngày sau khi tăng 1,3%.

Một lần nữa các bull lại nỗ lực bứt phá để chốt giá trên mốc tâm lý 70.00. Trong nhiều tuần, thị trường dầu mỏ đã bị mắc kẹt giữa hai câu chuyện mà một số nhà phân tích gọi là một câu chuyện của hai thị trường. Câu chuyện đầu tiên và được ưa thích hơn một chút là giá dầu có thể lên tới hơn 100 USD/thùng sau khi lệnh trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu của Iran có hiệu lực vào tháng 11. Câu chuyện còn là là tranh chấp thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc có thể leo thang và kéo nền kinh tế toàn cầu đi xuống.

Xangdau.net dự báo xu hướng giá sẽ tiếp tục giằng co và biến động mạnh. Vì giá đã bứt phá để vượt ngưỡng 70 trong tuần này, và điều này cũng có thể sẽ là một mức giá tốt để người bán ồ ạt tham gia thị trường và khiến cho giá giảm dần trở lại 68-69 vì Mỹ bước vào giai đoạn tiêu thụ thấp điểm, và nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang bằng các đợt áp thuế lẫn nhau.

Tuy nhiên một loạt các cơn bão liên tiếp đổ bộ vào Mỹ sẽ mang theo những yếu tố bất ngờ theo cả hai hướng tích cực và tiêu cực tùy thuộc vào đường đi cũng như tác động của các cơn bão vào khu vực này.

Trong nước

GCS ngày21/9 vẫn nằm trong vùng LỖ với M95-(100-400), E5-(150-450) , DO-(0-250), KO-(150-300) FO-(150-300). Giá bán lẻ điều chỉnh vào ngày 21 này sẽ tăng hết mức lỗ hoặc dùng quỹ bình ổn. Tuy nhiên có sử dụng phương án nào đi nữa thì chiết khấu cũng sẽ có xu hướng giảm. Nhưng với mức lỗ như trên thì khả năng kỳ điều hành này sẽ cho tăng hết mức lỗ.

Chốt lời an toàn luôn là phương án được chúng tôi khuyến khích trước khi điều chỉnh tuy nhiên rất nhiều khách hàng đã không làm tốt điều này. Cơ hội bán hàng trước khi tăng giá luôn luôn cao và dễ dàng chốt đơn hàng.