Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 20/07/2018

Dầu thô

Dầu thô chốt tăng trong phiên thứ Sáu, tìm kiếm một số hỗ trợ vì Saudi Arabia cho biết họ có thể sẽ giảm xuất khẩu trong tháng 8, giảm bớt một số lo ngại về cung vượt cầu trên thị trường.

Tuy nhiên, giá dầu đã có tuần giảm thứ ba liên tiếp do những lo ngại thương mại chiến tranh mới sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẵn sàng áp đặt thuế quan đối với tất cả nhập khẩu trị giá 505 tỷ USD của Trung Quốc.

Dầu thô West Texas Intermediate tháng 8 CLQ8, chuẩn của Mỹ, tăng 1, hay 1,4%, lên mức 70,46 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. WTI đã chốt ở mức cao nhất trong một tuần, nhưng vẫn giảm 0,8% so với mức đóng phiên thứ Sáu tuần trước. Dầu thô WTI tháng 9 CLU8, đã trở thành hợp đồng front-month vào cuối phiên, tăng thêm 2 cent và chốt ở mức 68,26 USD/thùng.

Chuẩn toàn cầu, dầu thô Brent tháng 9 LCOU8, đóng phiên ở mức 73,07 USD/thùng, tăng 49 cent, tương đương 0,7%, trên sàn ICE Futures Europe. Brent giảm khoảng 3% trong tuần và là tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Thị trường sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh trong 2-3 tuần tới trong bối cảnh có nhiều yếu tố trái chiều về nguyên tắc cung –cầu ảnh hưởng tới xu hướng giá. Giá sẽ có sự biến động mạnh trong từng phiên giao dịch. Nhìn chung, nếu tiếp tục duy trì dưới 68.5 USD, thì có khả năng chọc thủng xuống 65 USD. Nhưng nếu duy trì trên mốc 68.5 thì có khả năng test mốc kháng cự 70-71 USD, bởi vì xu hướng chính là giảm nên có lẽ người bán sẽ test những mốc này để thử phản ứng thị trường.

Trong nước

GCS các mặt hàng hiện đang thấp hơn GBL tuy nhiên các mặt hàng xăng vẫn đang phải sử dụng quỹ BOG do vậy kỳ điều hành ngày 23/07 nhiều khả năng GBL xăng sẽ không điều chỉnh, GBL có thể giảm từ 200-250dd; sau kỳ điều hành thì GCS vẫn đang trong trạng thái lời, do vậy nhiều khả năng các đầu mối vẫn giữ ổn định CK như hiện tại là từ 1700-1800 tuy nhiên CK dầu có thể thấp hơn chút ít do ảnh hưởng từ giảm GBL, hầu hết các đầu mối đã đàm phán xong giá mua từ NMLD Nghi Sơn & NMLD Dung Quất cho giai đoạn tới, do vậy yếu tố quyết định tới CK thị trường trong thời gian tới sẽ là diễn biến của giá dầu thô, trong khi đó xu hướng giá dầu thô thế giới khó có thể tăng trở lại dự báo vậy CK thị trường sẽ khá ổn định ở mức 1700-1800 và còn nhiều khả năng tăng cao hơn nữa.

Xangdau.net dự báo GCS ngày 23/7 như sau: M95,E5 Lời 150-300, DO Lời 150-300, KO, FO Lời 150-250. Ví xăng lời không nhiều nên khả năng cao sẽ dùng QBO để điều chỉnh. Nhưng mặt hàng dầu DO, KO có thể sẽ giảm GBL theo mức lời vì mức chi SDQBO của DO đã về 0.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.