Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 20/09/2021

Giá dầu giảm phiên cuối tuần khi các công ty năng lượng ở Vịnh Mexico của Mỹ bắt đầu lại hoạt động sản xuất sau khi đã đóng cửa bởi các cơn bão dữ dội trước đó. Các nhà phân tích thị trường cho biết: “Nguyên nhân khiến giá dầu đạt mức cao như vậy trong vài ngày qua rõ ràng là do nguồn cung bị gián đoạn và lượng hàng tồn kho giảm và khi nguồn cung trở lại thì giá dầu thô sẽ phải giảm trở lại hoặc sẽ ổn định.”

Đồng đô la tăng lên mức cao nhất trong nhiều tuần cuối tuần, khiến dầu thô bằng đô la trở nên đắt hơn đối với những người sử dụng các loại tiền tệ khác. Đồng đô la đã tăng giá từ dữ liệu doanh số bán lẻ tốt hơn dự kiến của Mỹ vào thứ Năm cũng là nguyên nhân làm giá giảm.

Rõ ràng sự lo lắng hay giả thiết của traders giá thành phẩm khi nguồn cung dầu thô trở lại thị trường và giá dầu thô đã giảm, tuy nhiên trước khi chốt phiên dầu thành phẩm chiều thứ Sáu thì giá dầu thô vẫn ở mức cao và giá thành phẩm đã giảm nhẹ ở xăng và DO tăng nhẹ.

Nếu phiên sáng thứ Hai giá dầu thô tiếp tục đi xuống thì giá thành phẩm chắc chắn sẽ có 1 phiên giảm vào cuối ngày.

Tác động tăng giá do nguyên nhân cơn bão sẽ dừng lại khi tác động của cơn bão qua đi nhưng kéo dài 1 tuần hay 2 tuần thì còn phụ thuộc vào sự kéo dài và hậu quả của bão vì vậy những khách hàng đầu tư giá tăng hãy cẩn trọng vì giá có thể đang treo lên một cách nguy hiểm nên chốt lời ngay khi có thể trong an toàn.

Chiết khấu rõ ràng sẽ theo xu hướng giảm sau khi đã tăng trở lại sau điều chỉnh, các khách hàng mua sớm sẽ có chiết khấu tốt nhưng không nên mua quá nhiều vì khi tác động bởi bão lắng dịu thì giá có thể quay đấu giảm trở lại.