Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 20/09/2022

Giá dầu thô giằng co giữa 2 mối quan quan ngại giữa nguồn cung thắt chặt và lo ngại nhu cầu toàn cầu có thể chậm lại do đồng bạc xanh tăng rất mạnh và triển vọng tăng lãi suất lớn.

OPEC+, đã không đạt được mục tiêu sản xuất dầu 3,583 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 8, theo một báo cáo nội bộ cho thấy. Trong tháng 7, OPEC+ đã không đạt được mục tiêu 2,892 triệu thùng/ngày. Các cuộc khảo sát về sản lượng của OPEC+ thấp hơn nhiều so với hạn ngạch của họ trong tháng 8 khiến thị trường cảm thấy rằng họ đang không thể tăng sản lượng của họ nếu thị trường yêu cầu, điều này đồng nghĩa với nguồn cung đang thấp hơn so với nhu cầu và khả năng đáp ứng của OPEC+.

Các ngân hàng trung ương trên thế giới chắc chắn sẽ tăng chi phí đi vay (cụ thể là lãi suất) trong tuần này để chế ngự lạm phát cao. Và nhiều traders đang tạm thời dừng giao dịch chờ đợi cuộc họp của Fed trong tuần này.

Đồng USD đã duy trì gần mức cao nhất trong hai thập kỷ trước các quyết định trong tuần này của Fed và các ngân hàng trung ương khác. Đồng USD mạnh hơn làm cho hàng hóa tính bằng đồng đô la trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và có xu hướng đè nặng lên dầu mỏ và các tài sản rủi ro khác.

Thị trường vẫn chưa có xu hướng rõ ràng nào và chúng tôi cho rằng xu hướng xuống vẫn là xu hướng chính trong lúc này.Tất nhiên sẽ có nhưng giai đoạn giá dầu tăng trong 1 số phiên.

Giá thành phẩm chiều tối qua cũng biểu thị xu hướng chưa rõ ràng của dầu thô khi chỉ tăng giảm rất nhẹ và khả năng giá thành phẩm chiều nay cũng sẽ phục hồi nhẹ trở lại khi giá dầu thô cũng chưa rõ ràng ở xu hướng tăng.

Dầu thành phẩm tiếp tục tạo cho kỳ sắp tới một mức lời rất mạnh >1.200 đồng và có thể giảm trở lại khi dầu thô phục hồi nhẹ, nhưng khả năng sẽ nằm mức trên 1.000 đồng/thùng.

Vì 2 kỳ lời liên tiếp nhau nên giá chiết khấu sẽ tăng rất mạnh trước ngày điều chỉnh, tuy nhiên sau điều chỉnh sẽ giảm trở lại và giảm rất mạnh tùy theo mức điều chỉnh giá bán lẻ.

Tâm lý các nhà cung cấp sẽ giảm mạnh đầu kỳ do giá bản lẻ giảm, nếu giá dầu thô phục hồi thì sẽ tăng chiết khấu từ từ nếu còn lời và nếu phục hồi mạnh thì giữ nguyên chiết khấu hoặc nhẹ. Nếu tiếp tục giảm lúc đó mới tăng nhanh mạnh. Có nghĩa là thị trường sẽ quan sát sự phục hồi/giảm của dầu thô để có chiết khấu phù hợp.

Với chiết khấu hiện nay thì sẽ không thuyết phục được người mua ngay tại thời điểm trước điều chỉnh vì chỉ cần giảm giá bán lẻ là chiết khấu trở thành âm, vì vậy người mua sẽ chờ khi giá điều chỉnh xong và thật cần thiết mới mua vì giá cơ sở đang lời rất sâu.

Kỳ tới sẽ điều chỉnh ngày 03/10 vì 1/10 là thứ 7.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved